Tô Thị Trang được đồng đội động viên sau biến cố mất bố

19:44 Thứ tư 11/05/2022

Võ sĩ Lê Công Hoàng Hải muốn dành tặng danh hiệu HCV SEA Games 31 để an ủi, động viên người đồng đội sau khi Tô Thị Trang phải chịu mất mát lớn.

Sáng 11/5, bố đẻ Tô Thị Trang qua đời sau thời gian lâm bệnh. Ít giờ sau, tại nhà thi đấu Hoài Đức, đồng đội Lê Công Hoàng Hải của nữ võ sĩ này giành HCV nội dung dưới 60 kg nam và có những chia sẻ xúc động.

"Đầu tiên, tôi xin dành tặng HCV này tới người đồng đội, người em là Tô Thị Trang. Cô ấy mới gặp biến cố mất cha. Sự mất mát lớn lao của cô ấy là một phần động lực để tôi cố gắng giành HCV trong buổi chiều hôm nay", Hoàng Hải chia sẻ sau khi giành HCV nội dung dưới 60 kg nam.

Screen Shot 2022-05-11 at 19.43.28

 Hoàng Hải (xanh da trời) trong trận chung kết với đồng đội Võ Phạm Hoàng An. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi cũng dành tặng thành tích này tới các HLV, những người thầy đã góp sức để tôi có được như ngày hôm nay. Với bố mẹ, tôi luôn dành tình cảm trân quý nhất tới cho họ", nam võ sĩ chia sẻ.

Ở trận chung kết, Hoàng Hải thi đấu với đồng đội của anh ở đội tuyển kurash Việt Nam Võ Phạm Hoàng An. Anh chia sẻ về trận đấu: "Tôi dành sự tôn trọng cao nhất cho đồng đội của mình. Anh em cùng tập luyện đã lâu nên rất hiểu nhau. Cá nhân tôi cho rằng bản thân chỉ cần cố gắng tối đa sẽ được đền đáp xứng đáng".

Võ sĩ này cũng cho rằng đối thủ đáng gờm nhất với bản thân anh là đối thủ thủ đến từ Thái Lan: "Dù họ thua cả 3 trận, nhưng lối đánh rất tốt. Họ là đối thủ đáng gờm, khó chịu nhất với cá nhân tôi. Tôi rất vinh dự khi đã đánh bại họ ở trận đối đầu".

Đây là lần đầu tiên Hoàng Hải tham dự SEA Games. HLV trưởng đội tuyển kurash Việt Nam Nguyễn Quốc Thắng đánh giá anh là võ sĩ có cả kỹ thuật và thể lực đều tốt và việc nam võ sĩ này giành HCV là điều xứng đáng.

Hoàng Hải chia sẻ về hành trình đáng nhớ của mình: "Nói là tôi không gặp áp lực gì là nói xạo. Ở trận đấu đầu tiên, tôi rất lo lắng và hồi hộp. Đến những trận tiếp theo, tôi dần lấy lại được cân bằng và duy trì được khả năng của mình. Không khí tại nhà thi đấu cũng rất tốt và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tiếp thêm động lực cho tôi".

Kết thúc ngày thi đấu 11/5, kurash Việt Nam có thêm 2 HCV của Hoàng Hải và Lê Đức Đông ở nội dung dưới 66 kg nam. Sau 2 ngày thi đấu, thầy trò ông Nguyễn Quốc Thắng đã hoàn thành chỉ tiêu 6 HCV. Kurash còn 3 nội dung nữa, thi đấu vào ngày 13/5, là hoàn thành.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 18:28 11/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục