Tờ MARCA: La Liga vô đối tại đấu trường Châu Âu

12:48 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnBóng đá Tây Ban Nha dường như vẫn chưa muốn buông tay cây ‘quyền trượng’ tại nền bóng đá Châu Âu.

Nếu nói về chất lượng, không một giải đấu nào trên thế giới có thể sánh ngang với giải đấu tại Tây Ban Nha, theo khẳng định của tờ nhật báo MARCA. Nếu có ai đó muốn tranh luận về điều này, hãy nhìn vào thực tế, những gì đã và đang diễn ra trong nhiều năm qua.

Tờ MARCA: La Liga vô đối tại đấu trường Châu Âu - Bóng Đá

 

Bóng đá Tây Ban Nha đang tạo ra sự áp đảo tuyệt đối trên đấu trường châu lục so với tất cả các quốc gia khác, kể cả là các đội bóng đến từ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Ngoại hạng Anh. Các đại diện đến từ xứ sở bò tót thay nhau đem về những danh hiệu cao quý nhất một cách thuyết phục. Những con số thống kê hay thực tế ở các giải đấu hàng đầu như Champions League, Europa League, siêp cup Châu Âu hay kể cả trên phương diện cá nhân như danh hiệu Chiếc giày vàng, xa hơn một chút là Quả bóng Vàng – danh hiệu giành cho cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới, là minh chứng rõ ràng cho sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha trong những năm gần đây.

Bắt đầu với Champions League, đúng như tên gọi, đấu trường dành cho những nhà vô địch. Trong 7 năm gần nhất, 5 chức vô địch tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu về với đất nước đấu bò, trong đó Barcelona có 2 lần đăng quang, còn lại là Real Madrid. Bên cạnh việc Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương tại Champions League, một điều đáng chú ý nữa là 2 trong số 3 trận chung kết Kền kền trắng góp mặt, họ đều vượt qua đối thủ cũng đến từ Tây Ban Nha – Atletico Madrid.

3 chức vô địch liên tiếp của Sevilla tại đấu trường ‘C2’ Europa League cũng đưa Tây Ban Nha trở thành đất nước ‘vô đối’ tại giải đấu này. Cùng với đó, chức vô địch của Atletico Madrid hồi năm 2012 cũng có nghĩa là chỉ duy nhất Chelsea và Manchester United là 2 đại diện duy nhất đến từ một quốc gia khác có thể làm ‘ngắt quãng’ sự thống trị của Tây Ban Nha trong vòng 6 năm qua tại đấu trường số 2 Châu Âu. Sự áp đảo ở 2 giải đấu nói trên dẫn đến một hệ quả không thể tránh khỏi, đó là việc danh hiệu siêu cup Châu Âu cùng lần lượt về với phòng truyền thống của các đội bóng tại đất nước Flamenco. Tổng cộng, đã có 13 danh hiệu siêu cup lục địa cập bến Tây Ban Nha, bỏ khá xa quốc gia về nhì là Italy với 9 danh hiệu.

Tờ MARCA: La Liga vô đối tại đấu trường Châu Âu - Bóng Đá

 

Ở phương diện cá nhân, có lẽ sẽ chẳng có một cuộc tranh cãi nào có thể diễn ra khi nói rằng Tây Ban Nha là đất nước của những số 1 tuyệt đối. Kể từ năm 2008, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thay nhau đem về danh hiệu dành cho ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Không dừng ở đó, từ mùa giải 2008/09 tới nay, danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu cũng không thoát khỏi bàn tay của các đại diện đến từ xứ bò tót, trong đó có ngoại lệ duy nhất là trường hợp của Luis Suarez, người tạo ra thành tích này khi còn khoác áo Liverpool nhưng nhận nó khi đã là một cầu thủ của Barcelona.

Với 2 đội bóng, 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và hàng loạt những ngôi sao đầy tiềm năng ở thời điểm hiện tại, có lẽ nền bóng đá Châu Âu sẽ vẫn còn phải sống dưới sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha trong tương lai gần.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 13:25 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục