Tổ chức World Cup 2 năm/lần có cần thiết?

19:41 Thứ sáu 10/09/2021

TinTheThao.com.vnThời gian gần đây đang xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều liên quan đến thời gian tổ chức World Cup.

Một trong những chủ đề gây tranh cãi gần đây chính là đề xuất thay đổi cách thức tổ chức World Cup của Arsene Wenger. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp vừa bày tỏ nguyện vọng muốn World Cup diễn ra 2 năm/lần thay vì lịch thi đấu như hiện tại. Khi một ý kiến mới được đưa ra, nó đương nhiên vấp phải 2 luồng dư luận. 

Wenger là người đề xuất nên ông có lý do để bảo vệ quan điểm của mình. Với việc tốn thêm thời gian để chuẩn bị và tham gia kỳ World Cup, Wenger cho rằng đây là lúc thích hợp để loại bỏ các trận đấu giao hữu hay giải đấu vô nghĩa như Nations League. Thay thế cho chúng là các cuộc đối đầu quan trọng khác. 

Tổ chức World Cup 2 năm/lần có cần thiết? - Bóng Đá

 Wenger muốn thay đổi thời gian tổ chức World Cup.

Đặc biệt nhất Wenger muốn chỉ tổ chức 2 đợt triệu tập ĐTQG, mang lại phần lợi giúp cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Theo con số dự kiến, các cầu thủ sẽ được xả hơi thêm ít nhất 25 ngày mỗi mùa hè.

Trong khi đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng rất thích sáng kiến tổ chức thêm một World Cup. Nguyên nhân không gì khác là vì tiền khi các bản hợp đồng quảng cáo, tài trợ sẽ dồn dập tìm đến FIFA 2 mỗi mùa hè một lần. Sức hút của World Cup là vô cùng lớn nên đủ hiểu tại sao Infantino đồng tình với Wenger.

Việc World Cup diễn ra thường xuyên hơn còn mở đường cho nhiều nền bóng đá yếu kém, vốn chưa từng có cơ hội lên ngôi hay tham dự đấu trường này cơ hội góp mặt. Đó là lý do tại sao LĐBĐ châu Phi ngay lập tức duyệt đề xuất của Wenger bởi mọi thành viên đều ủng hộ. Sẽ chẳng bất ngờ nếu các khu vực khác ngoại trừ Nam Mỹ, châu Âu (2 nơi có nhiều nhà vô địch World Cup nhất) cảm thấy sự đúng đắn của việc thay đổi thời gian tổ chức World Cup.

Tổ chức World Cup 2 năm/lần có cần thiết? - Bóng Đá

 Chủ tịch FIFA Infantino đồng tình.

Chỉ có điều, nếu điều luật này muốn thông qua, nó vấp phải sự phản đối kịch liệt của chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin. Theo đó, Ceferin chia sẻ: "Đối với cầu thủ, thêm một World Cup chẳng khác gì giết họ. Tổ chức World Cup 2 năm 1 lần sẽ trùng với World Cup nữ hay giải bóng đá Nam tại Olympic. Giá trị của World Cup nằm ở việc tổ chức 4 năm 1 lần, qua đó khiến tất cả mong chờ."

Đồng quan điểm với Ceferin là Hasan Salihamidzic của Bayern Munich. Sếp lớn Bayern cũng cho rằng guồng quay bóng đá thế giới không có thời gian dành cho một World Cup khác. Quan trọng nhất vẫn nằm ở giá trị mà sân chơi lớn nhất thế giới tạo ra.

Lịch sử bóng đá ghi nhận nhiều danh thủ xuất sắc nhưng chưa từng chạm tay đến World Cup. Điều đó mang lại cảm giác tiếc nuối trong sự nghiệp của họ. Song, đó là cảm giác tiếc nuối đặc biệt để mở ra một chủ đề cho dư luận bàn tán. Đôi khi, thất bại mang lại sự tiếc nuối như thế còn được NHM nhớ nhiều hơn một trường hợp đã lên ngôi tại đấu trường này.

Tổ chức World Cup 2 năm/lần có cần thiết? - Bóng Đá

 Chủ tịch UEFA Ceferin từ chối.

Nếu World Cup được diễn ra 2 năm 1 lần, tức cơ hội dành cho các cầu thủ là gấp đôi. Việc có thêm nhiều cơ hội vô tình giảm tầm quan trọng của World Cup, làm mất đi truyền thống tiêu biểu nhất mà sân chơi này mang lại.

Quả thực, bất cứ ai cũng có lý do bảo vệ cho quan điểm của mình về câu chuyện này. Hiện tại mọi thứ chỉ đang trong quá trình tham khảo. Thời gian sẽ mang lại câu trả lời đúng nhất cho đề tài căng thẳng này.

Video khoảnh khắc World Cup:

 
Lữ Phong | 18:43 10/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục