Tình trạng của Dalot ở World Cup khiến Ten Hag vừa mừng vừa lo

14:05 Thứ tư 30/11/2022

TinTheThao.com.vnHậu vệ Diogo Dalot của Manchester United chưa được tung vào sân ở Qatar, đây sẽ là điều khiến Erik ten Hag bận tâm.

 

Trong khi Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đang là tâm điểm của tuyển Bồ Đào Nha tại Qatar, thì người đồng đội ở Manchester United, Diogo Dalot, vẫn chưa có một phút thi đấu nào.

Trong cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của mình, Ronaldo đã khen ngợi cầu thủ 23 tuổi vì có thái độ đúng đắn trong quá trình phát triển của mình, nhưng huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Fernando Santos đã không có cùng niềm tin đó với CR7.

 - Bóng Đá

 Dalot đang là hậu vệ phải số 1 của M.U.

Joao Cancelo đã được chọn đá hậu vệ phải thay vì cánh trái, nơi Cancelo thường chơi cho Manchester City. Và khi hậu vệ trái Nuno Mendes bị rút khỏi sân trong trận thắng Uruguay 2-0, Raphael Guerreiro được tung vào sân khi Santos từ chối kéo Cancelo sang đá hậu vệ trái và đưa Dalot vào đá hậu vệ phải. Với việc Bồ Đào Nha đã lọt vào vòng loại trực tiếp, hậu vệ của Man United có thể có trận ra mắt World Cup trước Hàn Quốc vào thứ Sáu. Nhưng mặc dù đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Bồ Đào Nha tại Nations League trước Cộng hòa Séc vào tháng 9, rõ ràng Dalot không nằm trong đội hình tiêu biểu của Bồ Đào Nha lúc này.

Đây sẽ là một tin tốt đồng thời cũng đáng lo ngại cho huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag. Đáng lo là án treo giò của anh trước Fulham trong trận đấu cuối cùng của Man United trước World Cup có nghĩa là Dalot sẽ không thi đấu trong 3 tuần vào thời điểm Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc.

Và ngay cả khi anh có thời gian thi đấu, Dalot khó có thể được trao nhiều phút hơn trong các trận đấu loại trực tiếp sau khi đã không được xem là nhân tố chủ chốt trong các cuộc đụng độ ở vòng bảng. Ten Hag sẽ lo lắng Dalot bị mất cảm giác bóng vì những người ở lại Carrington sẽ chơi 2 trận giao hữu trong thời gian nghỉ.

Diogo Dalot eceived his fifth yellow of the season and will remain suspended - Bóng Đá

 M.U sẽ mong đợi Dalot không dính chấn thương.

Ten Hag sẽ muốn anh bùng nổ sau khi kết thúc World Cup. Nhưng việc anh giảm nguy cơ gặp chấn thương và không bị bào mòn thể lực cũng là lý do tại sao Ten Hag có thể âm thầm hài lòng, trong bối cảnh Dalot hiện là hậu vệ phải thực sự duy nhất tại câu lạc bộ,

Hậu vệ trái Tyrell Malacia - người không được đá chính trong bất kỳ trận đấu vòng bảng nào của Hà Lan - được yêu cầu chơi ở cánh đối diện trong trận gặp Fulham, đã thể hiện không tốt. Điều đó làm sáng tỏ sự mong manh của chiều sâu hàng hậu vệ phải tại Man United, họ sẽ cần có sự bổ sung. Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, Man United cần Dalot sẵn sàng và khỏe mạnh.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 13:07 30/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục