Tình thế ngược đời của HLV Conte tại Tottenham

07:52 Thứ bảy 04/03/2023

Nhà cầm quân người Italy được đề cử giải HLV hay nhất tháng 2/2023 của Premier League dù liên tục nằm viện.

Tình thế ngược đời của HLV Conte tại Tottenham - Bóng Đá

Tottenham chơi tốt dù không có HLV Conte trực tiếp chỉ đạo. 

Trong tháng 2, Antonio Conte phải nhập viện để điều trị chứng viêm túi mật. Trong thời gian này, trợ lý HLV Cristian Stellini nhận nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo Tottenham.

Ông Stellini giúp Spurs đánh bại ĐKVĐ Man City, hạ West Ham và giúp đội bóng phía Bắc London hạ gục Chelsea lần đầu tiên sau 5 năm chỉ biết hòa và thua.

Trong tháng 2, "Gà trống" chỉ thua đúng một trận trước Leicester. Đây lại chính là lần duy nhất HLV Conte chỉ đạo học trò trên sân.

Thời gian qua, báo chí xứ sương mù tiết lộ Antonio Conte sẽ rời Tottenham vào cuối mùa giải năm nay do bất đồng với ban lãnh đạo. Hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào tháng 6/2023 nhưng đôi bên vẫn chưa đạt thỏa thuận gia hạn.

Bản thân cựu HLV Juventus cũng bày tỏ sự thất vọng với cách làm việc của "Gà trống". Nhà báo Gianluca Di Marzio còn tuyên bố: "Conte sẽ rời Tottenham vào cuối mùa. Chắc chắn là vậy".

HLV Conte muốn xây dựng một đội bóng mạnh với mục tiêu sớm chinh phục danh hiệu. Ý tưởng này đi ngược lại với ban lãnh đạo. Chủ tịch Daniel Levy lại muốn phát triển những cầu thủ trẻ cho tương lai và tăng nguồn thu cho đội bóng từ các giao dịch bán cầu thủ, ví dụ trường hợp của Gareth Bale, Kyle Walker, Luka Modric, Dimitar Berbatov...

Ngoài ra, gia đình của HLV Conte vẫn ở Italy. Đây cũng là một trong những lý do khiến ông không quá mặn mà trong việc gắn bó với đội chủ sân Tottenham.

HLV Conte được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Tottenham từ tháng 11/2021. Nhà cầm quân người Italy giúp Spurs vượt qua khủng hoảng dưới thời Nuno Santo và giành vé dự Champions League.

Ở mùa này, Tottenham thể hiện phong độ phập phù nhưng vẫn có vị trí trong top 4. Đại diện thành London đang kém vị trí thứ 3 của Man United 4 điểm và hơn đội xếp thứ 5 là Newcastle 4 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 06:30 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục