Tình nguyện viên tố ban tổ chức SEA Games đối xử bất công

09:54 Thứ ba 26/11/2019 | 1

Một tình nguyện viên tại SEA Games 30 lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về khâu tiếp đãi của ban tổ chức đối với chính những người phục vụ giải đấu.

"16h30, tôi và đồng nghiệp quyết định kết thúc ca làm. Sau đó, chúng tôi gặp giám sát viên để xin phép về nhà, và đó là lần duy nhất cô ấy đưa thức ăn cho tôi (như hình chụp), thậm chí không một lời xin lỗi về những gì đã xảy ra", tình nguyện viên Wilson Gaspi chia sẻ trên trang cá nhân.

Wilson Gaspi là tình nguyện viên tại SEA Games 30. Anh hào hứng khi trúng tuyển và mong muốn đóng góp vào sự thành công của đại hội. Tuy nhiên, anh đã có ngày đầu tiên làm việc "ám ảnh".

sg

 Suất ăn Gaspi nhận được sau ngày làm việc vất vả.

Bài đăng của Gaspi nhận được hơn 11.000 lượt tương tác và gần 7.000 lượt chia sẻ. Đông đảo người bình luận đều chỉ trích công tác tổ chức của SEA Games 30 và bày tỏ sự thất vọng.

"Tôi được chỉ định làm người giám sát và lên kế hoạch công việc từ 8h đến 16h. Tôi hào hứng bắt đầu công việc khi dậy lúc 5h và chuẩn bị đi đến địa điểm làm việc lúc 7h30. Thật ngạc nhiên, không có ai ở đó ngoài nhân viên an ninh. Tôi ra ngoài tìm kiếm một nhà hàng và quay lại lúc 8h30 nhưng vẫn chưa có ai đến", anh chia sẻ.

Theo lời kể của Gaspi, anh đã gọi điện cho điều phối viên của ban tổ chức, nhưng phải đến 10h30 mới có thể gặp và bắt đầu công việc không giống như thỏa thuận lúc đầu, đó là giao thẻ ID (thông tin cá nhân). Thẻ ID thậm chí không được sắp xếp theo thứ tự và phân loại.

Anh và đồng nghiệp làm việc hăng say đến mức không để ý đến thời gian. Dù gần 14h, anh vẫn không nhận được đồ ăn miễn phí từ ban tổ chức. Khi ca làm của anh gần kết thúc, không có chai nước nào được tiếp tế. Anh thậm chí không được cung cấp thẻ ID riêng và đồng phục.

"Tôi rất xin lỗi các nhà tổ chức SEA Games 30, nhưng ngay cả bản thân tôi cũng từ bỏ là tình nguyện viên. Việc thiếu kế hoạch và quy trình chỉ cho thấy chúng ta chưa sẵn sàng tổ chức sự kiện lớn như vậy. Đó là sự thất vọng. Tôi đã nghe những bình luận tiêu cực, nhưng không tin cho đến khi tự mình trải nghiệm nó", Wilson Gaspi kết thúc bức tâm thư.

Chia sẻ của Gaspi một lần nữa cho thấy sự yếu kém của ban tổ chức dù SEA Games 30 chưa chính thức diễn ra.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:35 26/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục