Tính năng Tự đỗ xe thông minh Remote Park Assist Của Porsche mag lại lợi ích gì?

12:23 Thứ hai 08/10/2018

Tính năng Remote Park Assist được Porsche trang bị trên một số dòng xe của mình như: 911 Carrera S Cabriolet, 911 Carrera 4S, 718 Boxster S, 718 Cayman, Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo và Cayenne Turbo. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tính năng này mang lại.

 Việc tìm kiếm bãi đỗ xe hàng ngày thường mất nhiều thời gian và gây căng thẳng cho tài xế, đặc biệt là với phụ nữ hay tài xế còn non kinh nghiệm. Hiểu được điều này, hãng Porsche đã nghiên cứu và trang bị tính năng tự đỗ xe thông minh giúp người lái, gọi là Remote Park Assist.

2

 (Ảnh: Internet)

Cũng giống như những tính năng tự đỗ xe của các hãng khác như: ProPILOT Park của Nissan hay Park Assist của Volkswagen, tính năng Remote Park Assist của Porsche được tạo ra để giúp người lái giải toả áp lực, làm cho việc lái xe trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, tính năng Remote Park Assist này được “nâng cấp” so với các hãng khác.

3

 (Ảnh: Internet)

Để sử dụng tính năng này rất đơn giản, người dùng chỉ cần dừng xe vị trí thích hợp gần chỗ bạn muốn đỗ xe vào và kích hoạt Remote Park Assist. Điểm nổi bật ở tính năng này là người lái có thể đi ra khỏi xe, chỉ cần ấn và giữ tay ở nút OK trong ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động smartphone cho đến khi chiếc xe tự động lùi vào điểm đỗ.

4

 (Ảnh: Internet)

Tính năng này có thể giúp đỗ xe ở bất kỳ tình huống nào như: ghép xe dọc, đỗ xe song song v.v. Người lái chỉ cần nhấn và giữ nút OK trong ứng dụng cho đến khi chiếc xe tự động hoàn thành. Chiếc xe thậm chí có thể “thương lượng” theo cách của mình đối với từng trường hợp cụ thể.

5

 (Ảnh: Internet)

Tính năng Remote Park Assist hoạt động nhờ vào cảm biến thông minh mà Porsche gọi là “Magic trick” kết hợp cùng camera quan sát xung quanh cung cấp dữ liệu cần thiết cho 4 bộ vi xử lý công nghệ cao trong bộ điều khiển hỗ trợ trình điều khiển trung tâm (CDAC) phối hợp 20 đơn vị điều khiển bổ sung. Bên cạnh đó là 12 cảm biến siêu âm xung quanh xe, tất cả cung cấp cho xe một cái nhìn chân thực nhất về môi trường xung quanh giúp xe thực hiện nhiệm vụ một cách dễ dàng.

6

 (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, tính năng Remote Park Assist hơn những tính năng hỗ trợ đỗ xe của các hãng khác là chế độ xem Surround cung cấp chế độ xem 360 độ giúp tăng trải nghiệm cho người lái. Điểm đặc biệt khác, nếu Remote Park Assist phát hiện người đi bộ, hoặc vật cản gần xe, hệ thống sẽ tự động phanh cùng lúc thông báo cho người lái biết.

Hoàng An | 10:23 26/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục