"Tình huống đó cần có phạt đền cho Quang Hải"

00:22 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnTrưởng Ban trọng tài Việt Nam, Dương Văn Hiền tỏ ra không hài lòng khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Chạm trán tuyển Oman ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022 khu vực Châu Á, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành lấy những điểm số đầu tiên khi chạm trán Oman. 

Thực tế, chúng ta đã có khởi đầu tốt với bàn mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh, tuy nhiên, các sai lầm nơi hàng thủ đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo không thể bảo toàn lợi thế, qua đó chấp nhận thất bại 1-3 chung cuộc. 

Dù vậy, ở trận thua vừa qua, đã xuất hiện tình huống gây tranh cãi khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị cầu thủ Oman truy cản trong vòng cấm, tuy nhiên đã không có tiếng còi nào được cất lên và tuyển Việt Nam mất cơ hội được trao quả 11m. 

Tình huống Quang Hải bị truy cản trong vòng cấm.  

Nhận định về pha bóng này, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết trên Soha: "Theo góc nhìn của tôi thì tình huống đó cần có phạt đền cho Quang Hải. Khi Quang Hải ngoặt bóng, cậu ấy đã qua khỏi người cầu thủ Oman. Nhưng đối phương đã dùng hai tay cản, giữ Quang Hải lại. Trên bảng điện tử có đề nghị trọng tài kiểm tra penalty, nhưng tại sao trọng tài lại không kiểm tra lại?

Thực ra FIFA cho phép, vì VAR chỉ là tư vấn thôi, nên nếu VAR gợi ý mà trọng tài tự cho đúng thì không cần xem lại VAR. Trọng tài có quyền quyết định hết trên sân".

Phi Yến | 23:24 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục