Tình bạn đặc biệt của Luka Modric và tiền vệ Brazil

12:05 Thứ bảy 10/12/2022

Trước khi chạm trán với tư cách đối thủ trong trận đấu hôm 9/12, Modric (Croatia) và Casemiro (Brazil) là những người anh em từng gắn bó lâu năm trong cùng một đội bóng.

Tình bạn đặc biệt của Luka Modric và tiền vệ Brazil - Bóng Đá

Luka Modric và Casemiro có quãng thời gian dài chơi bóng cùng nhau. 

Trong loạt sút luân lưu giữa Brazil và Croatia tại vòng tứ kết World Cup 2022, người hâm mộ túc cầu chứng kiến cảnh tiền vệ Casemiro (Brazil) sau khi ghi bàn trên chấm phạt đền đã ra nhặt bóng và đích thân chuyền cho người bạn lâu năm bên phía đối thủ - "lão tướng" Luka Modric.

The Guardian gọi đây cuộc hội ngộ nhiều cảm xúc giữa đội trưởng đội tuyển Croatia và người đồng đội cũ thân thiết. Theo thống kê, họ đã chơi 259 trận cùng nhau nhưng đây mới là lần thứ hai Modric và Casemiro gặp nhau với tư cách đối thủ.

Tình bạn đặc biệt của Luka Modric và tiền vệ Brazil - Bóng Đá

Hai tiền vệ đổi áo đấu cho nhau từ khi trận đấu mới chỉ đi được một nửa quãng đường. Ảnh: The Sun. 

Trong suốt 120 phút của trận đấu, hai tiền vệ này kèm cặp, theo sát nhau. Nhưng ngoài sân cỏ, họ liên tục có những cử chỉ vui vẻ với nhau. Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, Modric và Casemiro tiến đến đổi áo và trao cho nhau một cái ôm thân thiết.

Khi Croatia thắng chung cuộc, sau vài phút ăn mừng, Modric cũng sớm tìm đến Casemiro để động viên.

Trước đó, khi còn chơi cho CLB Real Madrid (Tây Ban Nha), Casemiro cùng Luka Modric, Toni Kroos được mệnh danh là bộ ba công thần. Tháng 10/2015, 3 cầu thủ ở vị trí tiền vệ này lần đầu cùng nhau ra sân trong một trận đấu.

Trong suốt 7 năm sau đó, họ là những nhân tố không thể thiếu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong việc giành 4 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Tình bạn đặc biệt của Luka Modric và tiền vệ Brazil - Bóng Đá

Modric và Casemiro khi còn cùng chơi cho đội bóng Real Madrid. Ảnh: The Guardian. 

Hồi tháng 8, Casemiro được CLB MU (Anh) chiêu mộ. Khi anh rời Real Madrid, Modric viết tâm thư chia tay với những lời lẽ xúc động.

"Tôi nhớ ngày cậu có trận ra mắt, tôi phải động viên để cậu bình tĩnh và giờ hãy nhìn lại xem chúng ta làm được gì. Đó cũng là mùa giải đầu tiên của tôi và không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng được bóng đá đem đến những điều tuyệt vời như thế nào. Cậu trở thành một thủ lĩnh thực sự, luôn thi đấu vì đồng đội và vì Real Madrid. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ điều đó.

Chúng ta cùng nhau chinh phục rất nhiều danh hiệu, nhưng tôi muốn lưu giữ những khoảnh khắc mà không ai nhìn thấy. Đó là những lúc chúng ta căng thẳng hay khi gặp thất bại. Cậu là 'vệ sĩ' tốt nhất trên thế giới. Tôi sẽ nhớ cậu, chúc cậu những điều tốt nhất. Đó là điều mà một người như cậu xứng đáng có được. Cảm ơn vì mọi thứ và chúc may mắn", tiền vệ người Croatia viết.

Giải đấu trên đất Qatar nhiều khả năng là lần cuối khán giả hâm mộ bóng đá Modric ra sân ở đấu trường World Cup, và cũng có thể là lần cuối của Casemiro. Cơ hội chứng kiến hai tiền vệ xuất sắc này cùng chơi trong một trận bóng không còn.

Nguồn: Zing.vn
Hiền Thy | 11:05 10/12/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục