Tin vui cho Celtics: Chấn thương của Isaiah Thomas không cần phẫu thuật

05:19 Thứ năm 27/07/2017

TinTheThao.com.vnTình trạng hồi phục của Isaiah Thomas đang rất tốt và nhiều khả năng sẽ hoàn toàn bình phục trước mùa giải mới.

Chấn thương hông tái phát khiến cho ngôi sao Isaiah Thomas buộc phải bỏ dở ba game cuối của loạt chung kết NBA khu vực miền Đông, qua đó khiến Boston Celtics không thể tạo ra bất ngờ và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-4 trước Cleveland Cavaliers.

isaiah-thomas-out-remainder-playoffs-celtics

 Isaiah Thomas.

Ở thời điểm đó không ít người hâm mộ lẫn chuyên gia đều lo lắng cho hậu vệ phối bóng 28 tuổi này, bởi có vẻ như lần tái phạt này khá nặng. Ngay cả đội ngũ y tế của Celtics lúc đó cũng không chắc chắn về khả năng hồi phục của tay ném 2 lần All Star này. Thậm chí đã có lúc phương án phẫu thuật được đặt lên để cân nhắc.

Ai cũng hiểu nếu thực phải phẫu thuật sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới của Boston Celtics. Bởi phẫu thuật chấn thương hông thường khiến cầu thủ mất khá nhiều thời gian hồi phục (từ 6-12 tháng), đó là chưa kể sau khi trở lại cầu thủ cũng rất khó đạt được phong độ ổn định. Nhưng rất may trường hợp xấu nhất đã không diễn ra.

Ngày hôm nay trước truyền thông, chủ tịch Celtics, ông Danny Ainge thông báo Isaiah sẽ không cần phẫu thuật chấn thương hông.

"Tình trạng của Isaiah đang có những tiến triển tốt," Ainge chia sẻ với cây viết Adam Himmelsbach của tờ Boston Globe, "Anh ấy đã có thể bước ra sân, ném rổ. Cậu ta có thể đạt tốc độ nhất trong bài tập xe đạp và hồi phục ở bể bơi."

Ở mùa giải vừa qua, Isaiah Thomas đã đạt những thông số gần như tốt nhất trong sự nghiệp của mình với trung bình 28,9 điểm, 2,7 rebound, 5,9 kiến tạo mỗi game. Tay ném 28 tuổi góp công lớn giúp Boston Celtics kết thúc vòng đấu chính bằng vị trí số một khu vực miền Đông. Tuy nhiên chấn thương tái phát khiến Isaiah phải chia tay loạt chung kết NBA miền Đông sớm và CAVs đã tận dụng tốt lợi thế để giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Trước đó hồi tháng 3, Isaiah Thomas dính chấn thương trong trận đấu với Minnesota Timberwolves.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:15 27/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục