Tin vui cho Arsenal: Mức giá của Podolski chỉ 10 triệu euro

23:21 Thứ sáu 02/03/2012

Có lẽ Arsenal nên nhanh chóng "chốt hạ" thương vụ Podolski khi mức giá của tiền đạo này chỉ bằng một nửa so với con số dự kiến mà Koln từng yêu cầu, tránh đêm dài lắm mộng khi Inter và AC Milan cũng đang để mắt đến tiền đạo này.

Chấp nhận dứt áo ra đi để tìm kiếm một bến đỗ giàu tham vọng hơn, tiền đạo Lukas Podolski đang nhận được sự theo đuổi sát sao từ phía Arsenal. Câu lạc bộ thành London đang muốn tìm kiếm thêm một chân sút có chất lượng nữa để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Van Persie. Dù không muốn để Podolski ra đi, thế nhưng Koln cũng hiểu họ chẳng đủ sức giữ được tiền đạo 26 tuổi này ở lại nữa. "Ao tù không nhốt nổi rồng" - Koln không đủ tham vọng để thỏa mãn Podolski về tinh thần, không đủ tiềm lực tài chính để thỏa mãn Podolski về mặt vật chất, thế nên chia ly là việc một sớm một chiều.

Podolski gần như chắc chắn sẽ gia nhập Arsenal mùa Hè này

Biết không giữ nổi Podolski, Koln đang có ý định vớt vát lại càng nhiều càng tốt trong thương vụ này nhằm tái đầu tư vào những bản hợp đồng mới. Theo báo chí Đức đưa tin, Koln đang muốn thu về 20 triệu euro từ thương vụ Podolski, thực ra đó cũng là mức giá hợp lí bởi tài năng của Podolski đã phần nào được kiểm chứng.

Tuy nhiên, mọi dự tính của Koln sẽ đổ xuống sông xuống bể bởi theo điều khoản giải phóng hợp đồng, mức phí giải phóng hợp đồng của Podolski chỉ là con số 10 triệu bảng, bằng một nửa so với những gì Koln mong muốn. Bản hợp đồng của Podolski chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2013 và bản thân tiền đạo này cũng đang rất muốn ra đi, thế nên gần như chắc chắn Koln không thể ép giá lên quá cao so với con số 10 triệu bảng mức phí giải phóng hợp đồng được.

Chưa hết, Koln sẽ còn thiệt mất 20% khoản tiền bán Podolski. 10% Koln sẽ phải trả cho Bayern Munich bởi theo bản hợp đồng chuyển nhượng năm 2009, nếu Koln bán Podolski thì Bayern Munich sẽ nghiễm nhiên được hưởng 10% phí chuyển nhượng trong thương vụ này. Ngoài ra, 10% còn lại Koln sẽ phải trả cho hai nhà đầu tư Franz Josef Wernze và Frank Asbeck, những người từng góp tiền giúp câu lạc bộ này chiêu mộ Podolski từ Bayern Munich theo thỏa thuận.

Podolski đã đồng ý với những điều khoản cá nhân với Arsenal, mức lương mới của tiền đạo này là 6 triệu euro/ mùa, gấp đôi những gì đang nhận được ở Koln. Như vậy, Arsenal gần như đã có được Podolski bởi cả mức phí chuyển nhượng lúc này cũng rất thuận lợi. Còn chờ gì nữa?
Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục