Tin vắn thể thao: Thua trận đầu, Quang Liêm ít cơ hội VĐ giải Aeroflot mở rộng

09:51 Thứ hai 13/02/2012

Đón nhận thất bại đầu tiên sau 5 ván đấu trước người thầy cũ Alexander Khalifman, Quang Liêm đã tụt lại khá sâu trên bảng xếp hạng và cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu VĐ đang sụt giảm đáng kể đối với kỳ thủ VN.

Quang Liêm ít cơ hội VĐ giải Aeroflot mở rộng

Ván 5 là ván đấu mà Quang Liêm có lợi thế đôi chút khi được cầm quân trắng, nhưng đối thủ Alexander Khalifman lại tỏ rõ sự lão luyện và kinh nghiệm thi đấu dầy dạn của mình. Không những vậy, kỳ thủ này còn cho thấy sự hiểu rõ khả năng cũng như lối đánh của Quang Liêm do từng có một khoảng thời gian ngắn huấn luyện anh vào năm 2010. Chính vì những lý do đó mà Alexander Khalifman đã bình tĩnh triển khai lối đánh của mình, chờ Quang Liêm nôn nóng tấn công rồi “phản đòn” khoét sâu vào những sơ hở của cậu học trò cũ. Hệ quả là sau 51 nước đi, Alexander Khalifman đã tung ra đòn đánh quyết định, buộc Quang Liêm phải chấp nhận thất bại.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh đã bắt đầu tăng tốc thì với thất bại này, Quang Liêm đã rớt xuống tận thứ 51 vẫn với chỉ 2,5 điểm. Giải còn 4 ván đấu nữa, trên lý thuyết cơ hội VĐ vẫn còn đối với Quang Liêm nhưng là rất nhỏ bởi kết quả chung cuộc giờ không còn phụ thuộc vào bản thân anh mà cả kết quả thi đấu của các kỳ thủ đang nằm trong nhóm dẫn đầu nữa.

Tại ván thứ 6, Quang Liêm sẽ gặp lại Ray Robson, đối thủ người Mỹ mà anh đã từng giành thắng lợi tại giải Spice Cup cuối năm 2011.

* Giải VĐ điền kinh châu Á trong nhà: VN tham dự với 4 VĐV

Giải VĐ điền kinh châu Á trong nhà năm 2012 theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/2 tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Tại giải đấu này, ĐT điền kinh VN sẽ dự tranh với 4 VĐV gồm Nguyễn Thị Phương (3000m), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao), Trần Thị Huệ Hoa (nhảy 3 bước) và Nguyễn Thị Thúy (400m). Trong số này, Dương Thị Việt Anh chính là người có nhiều hy vọng đoạt huy chương nhất. Quan trọng hơn, đây còn là cơ hội tốt để Việt Anh hay Huệ Hoa tìm kiếm tấm vé tham dự Olympic London. Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy chính là trưởng đoàn điền kinh VN tại giải điền kinh châu Á trong nhà lần này.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục