Tin thể thao ngày 08/03: Hoàng Thiên bị loại ở tứ kết giải Thái Lan

21:37 Thứ năm 08/03/2012

Hoàng Thiên dừng bước tại tứ kết giải đấu nhóm 1 ở Thái Lan, giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng dời sang tháng 10, Việt Nam dự giải vô địch boxing nữ Châu Á, Red Bull xem Jenson Button là mối đe dọa lớn nhất, Sania Mirza được tìm kiếm nhiều nhất thế giới là những tin chính ngày hôm nay 8/3.

Hoàng Thiên dừng bước tại tứ kết: Hoàng Thiên đã bị loại ở vòng tứ kết nội dung đánh đôi tại giải quần vợt Chang Thailand Junior International 2012 sau khi cùng Meguvicius thất thủ trước cặp đôi hạt giống số 2 đến từ Hà Lan, De Vroome và Sporken với các tỷ số 3-6 và 4-6. Sau giải này, Hoàng Thiên sẽ tham dự giải nhóm 1 Sarawak Chief Minister’s Cup 2012 diễn ra tại Malaysia từ 13 đến 18/3. Ở giải này, anh là hạt giống số 14 của giải và sẽ thi đấu từ vòng đấu chính.

Giải Cây vợt vàng dời sang tháng 10: Theo ông Nguyễn Trọng Trúc - PCT kiêm TTK LĐ bóng bàn TPHCM, Giải bóng bàn Cây vợt Vàng mở rộng lần thứ 26 năm 2012 diễn ra muộn hơn so với mọi năm nhằm thu hút thêm nhiều tay vợt mạnh có phong độ tốt nhất. BTC dự định sẽ tiến hành tổ chức giải trong 5 ngày từ 31/10 đến 4/11. Ở giải năm 2012, BTC dự kiến mời nhiều đoàn quốc tế như Hồng Kông - Trung Quốc, Lục Thông - Hà Bắc (Trung Quốc), Nhật, Pháp, Canada, Nga, Australia, Ukraina, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Mỹ... cùng tranh tài với các đội chủ nhà ở nội dung đồng đội, đơn, đôi. Phương án tổ chức tại Đà Nẵng cũng được tính đến nhằm tăng cường sức hút đối với môn thể thao này. Năm 2010, giải này đã được tổ chức tại Vũng Tàu.

Việt Nam tham dự giải vô địch quyền anh nữ Châu Á: Theo lịch thì giải đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 26/3 tới tại Ulan Bator (Mông Cổ). Quyền Anh nữ VN tham dự giải này với lực lượng khá đông đảo với đội ĐTQG và các tay đấm thuộc tuyển Hà Nội. Giải là dịp cọ xát quan trọng cho các võ sĩ Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng tuyển chọn VĐV Olympic 2012 diễn ra từ ngày 9 đến 20-5 tại Trung Quốc. Trước đó, các VĐV boxing nữ Việt Nam cũng đã có dịp cọ xát tại giải các CLB toàn quốc được tổ chức ở Quảng Ngãi.

Red Bull xem Jenson Button là mối đe dọa lớn nhất: Theo ông chủ Christian Horner của đội đua F1 Red Bull, tay đua Jenson Button của đội đua McLaren chính là mối đe dọa lớn nhất của Sebastian Vettel cũng như đội đua Red Bull trong việc bảo vệ chức vô địch mùa giải F1 2012. Horner đánh giá rất cao những tay đua khác như Lewis Hamilton (McLaren), Fernando Alonso (Ferarri) hay Kimi Raikkonen (Lotus). Tuy nhiên, người ông đã đánh giá cao nhất là Jenson Button, tay đua đã vô địch mùa 2009 và xếp thứ 2 năm ngoái sau Sebastian Vettel với 122 điểm ít hơn. “Chúng tôi chưa nhìn thấy phong độ tốt nhất từ anh ấy”, Horner lý giải cho nhận định của mình. Hiện tại Red Bull đang tích cực chuẩn bị cho chặng đua đầu tiên tại Úc vào ngày 18/3 tới dù đang gặp một số trục trặc với chiếc xe RB8 nhưng nhìn chung tình hình vẫn ổn với đội đua số 1 thế giới này.

Sania Mirza được tìm kiếm nhiều nhất trong làng quần vợt nữ: Không phải Sharapova, Ivanovic hay Wozniacki những tay vợt nữ tài năng xinh đẹp mà chính Sania Mirza tay vợt người Ấn Độ mới là người được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2011 vừa qua. Dù hiện tại chỉ xếp hạng 115 thế giới nhưng Sania lại có lượng fan thuộc loại lớn nhất làng quần vợt. Sinh ra tại Ấn Độ, Sania phải vượt qua nhiều rào cản, cấm đoán, đặc biệt là chuyện “ăn mặc” để trở thành tay vợt nữ hàng đầu. Về thành tích, Mirza đoạt danh hiệu vô địch WTA năm 2005 ngay tại quê nhà Hyderabad. Cô còn giành chức vô địch đôi nam, nữ tại Australia mở rộng 2009, á quân đôi nam, nữ Australia mở rộng 2008 và á quân đôi nữ Rolland Garros 2011. Hiện tại cô kết hôn với Shoaib Malik - ngôi sao cricker của Pakistan. Họ được xem là cặp Becks-Vic của Châu Á.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục