Tin chính thức: Barcelona trói chân thành công Eric Abidal

09:04 Thứ ba 17/01/2012

Cuối cùng thì ban lãnh đạo Barcelona cũng thuyết phục thành công hậu vệ Eric Abidal gia hạn bản hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Eric Abidal

Theo đó, như báo chí ngày hôm nay đồng loạt đưa tin, bản hợp đồng mới của tuyển thủ quốc tế người Pháp ký mới với các nhà đương kim vô địch châu Âu kéo dài đến tháng 6/2012 (thêm 1 năm). Không chỉ dừng lại ở đó, một điều khoản trong hợp đồng cho phép hai bên có thể tiếp tục gia hạn đến năm 2015 nếu như Abidal vẫn còn đủ sức chính chiến và khao khát cống hiến cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trước đó, đội chủ sân Nou Camp từng nhiều lần đề nghị Abidal ký một bản hợp đồng mới nhưng hậu vệ hiện 32 tuổi này không đồng ý, mặc dù bản hợp đồng cũ sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm nay. Nhưng sau rất nhiều nỗ lực thuyết phục không mệt mỏi, cuối cùng Barca cũng làm được điều mình muốn.

Từ ngày chia tay đội bóng Pháp Lyon để gia nhập đội chủ sân Nou Camp hồi tháng 6/2007, những cống hiến của Abidal cho Barcelona không thể kể hết. Mặc dù phải đối mặt với căn bệnh u gan và mất một khoảng thời gian dài không thể thi đấu do những ca phẫu thuật liên miên, nhưng hậu vệ người Pháp vẫn có 177 lần khoác áo Barca, đóng góp vào sự thành công cho hàng loạt những danh hiệu như La Liga (3), Copa del Rey (1), Champions League (2) ...

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục