Tin buồn: Huyền thoại NBA - Bill Russell tạ thế

11:40 Thứ hai 01/08/2022

TinTheThao.com.vnMột tin buồn đã đến với làng bóng rổ Hoa Kỳ nói riêng và cả thế giới nói chung khi huyền thoại Bill Russell đã tạ thế, hưởng dương 88 tuổi.

Vừa qua, làng bóng rổ thế giới đã nhận phải một cú sốc khi trang Twitter chính thức của huyền thoại Bill Russell đăng thông báo cho biết: "Bill Russell, một trong những vận động viên thể thao vĩ đại nhất nước Mỹ đã chính thức tạ thế ở tuổi 88 trong sự tiếc thương của gia đình. Thông tin về tang lễ sẽ được thông báo sau".

bill-russell-getty-1

Huyền thoại bóng rổ, Bill Russell đã qua đời. Photo: NBA. 

Đôi điều về huyền thoại bóng rổ Bill Russell

"Chúa tể của những chiếc nhẫn" có lẽ là mỹ từ chính xác nhất dùng để miêu tả chính xác về Russell bởi vì ông có tới 11 chiếc nhẫn vô địch trong tư cách cầu thủ. Ngoài ra, ông còn có thêm 2 chiếc nhẫn vô địch trong vai trò huấn luyện viên.

William Felton Russell với biệt danh là “Bill the Hill”. Trong 13 năm sự nghiệp lẫy lừng của mình với những cú Shot-blocking và những pha kèm người 1-1 của Russell là chìa khóa tạo nên một đế chế Celtics vĩ đại.

Với 5 danh hiệu cầu thủ suất xắc nhất (MVP) và 12 lần vào đội hình All-Star. Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Russell từng cùng Đại Học San Francisco đoạt 2 cúp vô địch NCAA (1955, 1956) và tấm huy chương vàng ở Thế vận hội mùa hè 1956 cùng đội tuyển bóng rổ Mỹ.

Russell cũng gây được nhiều chú ý với khả năng rebound cực đỉnh, khi dẫn đầu chỉ số rebound của NBA trong 4 mùa giải và hơn 10 mùa giải có hơn 1000 cú rebound. Russell đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA đạt trung bình hơn 20 rebound mỗi trận trong toàn bộ mùa giải, một kỳ tích mà ông đã hoàn thành 10 lần trong 13 mùa giải. 51 rebound của Russell trong một trận đấu là hiệu suất cao thứ hai từ trước đến nay chỉ sau Chamberlain là 55.

Sau giải nghệ, ông là huấn luyện viên của Celtics và tiếp tục làm nên lịch sử cùng đại diện bang Massachusets với thêm 2 lần vô địch NBA.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:25 01/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục