Tin buồn! Cánh tay đắc lực của HLV Conte ở Spurs qua đời

16:25 Thứ năm 06/10/2022

TinTheThao.com.vnCLB thành London đón nhận thông tin buồn khi trợ lý đắc lực của HLV Antonio Conte qua đời.

 

Tottenham Hotspur vừa thông báo rằng huấn luyện viên thể lực Gian Piero Ventrone của họ đã qua đời vì bệnh bạch cầu giai đoạn cuối ở tuổi 61.

Chuyên gia người Ý là một thành viên được đánh giá cao trong đội ngũ của Antonio Conte kể từ thời điểm về CLB làm việc vào tháng 11/2021 tới nay.

Tottenham fitness coach Gian Piero Ventrone dies suddenly from leukaemia,  - Bóng Đá

 HLV thể lực của Conte (ở giữa) qua đời.

Tottenham cho hay trong một thông báo: Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo rằng huấn luyện viên thể lực Gian Piero Ventrone đã qua đời. Ông Gian Piero Ventrone, 61 tuổi, gia nhập CLB vào tháng 11/2021 với tư cách là một phần của đội ngũ dưới trướng Antonio Conte.

Ông Gian Piero Ventrone từng làm việc với Juventus, Catania, JS Suning, GZ Evergrande và AC Ajaccio trước khi gia nhập Tottenham. Ông ấy là một trong những người đáng mến nhất CLB, được mọi cầu thủ và HLV yêu thích.

Mọi người ở đội bóng sẽ rất nhớ Piero Ventrone. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của Piero Ventrone vào thời điểm vô cùng đáng buồn này."

Người đàn ông này có biệt danh là "lính thủy đánh bộ" thời còn làm việc ở Juventus. Và thực sự trong phong cách chỉ đạo của Ventrone có sự khắc nghiệt của nhà binh.

Tin buồn! Trợ lý đắc lực của HLV Conte ở Tottenham qua đời - Bóng Đá

 Ông Ventrone rất được các cầu thủ Tottenham yêu mến.

Còn nhớ trong chuyến du đấu hè của Spurs vừa qua, Ventrone bắt các cầu thủ Tottenham, sau một chuyến bay dài từ London đến Seoul, chạy 42 lần chiều dài sân dưới cái nóng 30 độ ở Hàn Quốc. Cả Son Heung-min và Harry Kane đều đổ gục xuống sân vì kiệt sức.

Dù vậy, Ventrone giúp các cầu thủ Tottenham cải thiện nền tảng thể lực không ít. Son khen ngợi vị HLV thể lực này rằng: "Thú thật, Ventrone là một tên sát nhân. Nhưng tôi thực sự thân thiết với ông ấy. Tiếng Anh của Ventrone không tốt và đôi khi ông ấy phải dùng điện thoại để thông dịch ngôn ngữ. Nhưng điều đó khiến tôi cảm kích, nó rất ý nghĩa."

Ventrone được ông HLV kỳ cựu Marcello Lippi mang về Juventus năm 1994. Ông giúp các cầu thủ Juventus gia tăng nền tảng thể lực đáng kể vào thời điểm đó, mang về chức vô địch C1 châu Âu năm 1996.

Theo Football London, phương châm của Ventrone là “tập luyện hôm nay để chạy ngày mai”, “chết nhưng hoàn thành công việc” hay “chiến thắng thuộc về kẻ mạnh”. Conte từng khoác áo Juventus trong quá khứ và quen với những bài rèn thể lực nặng của Ventrone. Đó là lý do ông mời Ventrone về để nâng cao nền tảng thể lực cho Tottenham.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 15:55 06/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục