Timo Werner chưa thể hồi sinh, Thomas Tuchel chỉ rõ lý do

18:05 Chủ nhật 28/02/2021

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu đáng chú ý của HLV người Đức về cậu học trò đồng hương.

Timo Werner được kỳ vọng rất nhiều khi mới đến Stamford Bridge, nhưng những gì mà cầu thủ người Đức thể hiện lại chưa đạt tới mức mà người hâm mộ mong muốn.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, những sự khởi sắc nhất định đã xuất hiện, dù vậy hình ảnh về một cỗ máy săn bàn thượng thừa vẫn chưa được tái hiện. Nói về phong độ của Timo Werner, nhà cầm quân người Đức lý giải như sau: "Có lẽ là lỗi của chúng tôi khi mà chúng tôi đã chỉ đạo các cầu thủ cầm bóng quá nhiều, đẩy các đối thủ phải lùi quá sâu về phần sân nhà của họ. Chính vì thế, đã không có những khoảng trống quá lớn xuất hiện.

'Maybe it is our fault' - Tuchel suggests Chelsea's possession-based style doesn't suit Werner - Bóng Đá

Timo Werner đang trải qua chuỗi ngày đáng quên trong sự nghiệp.

Điểm mạnh nhất của Timo Werner là công phá các khoảng trống đằng sau hàng thủ đối phương. Bởi thế, lý do nằm ở lối chơi áp đặt thế trận mà Chelsea đang áp dụng hiện tại. Rõ ràng khi bạn chơi như vậy, các đối thủ sẽ tìm cách để bít kín mọi lỗ hổng.

Lấy ví dụ như trận gặp Atletico Madrid chẳng hạn, liệu có đội bóng nào trên thế giới có thể che kín mọi khoảng trống giống như cái cách mà họ làm? Tôi không biết. Nhưng đó chắc chắn không phải là đối thủ mà Timo Werner có thể phô diễn những phẩm chất của mình. Vì thế, điều cậu ấy cần làm bây giờ đó là duy trì sự tự tin và nỗ lực vì đội bóng.

Chúng tôi rất lưu tâm đến điều đó và chúng tôi đang làm việc cùng với cậu ấy. Chắc chắn là sẽ có giải pháp để cậu ấy có thể phát huy được thế mạnh của mình trong những khoảng không gian hẹp, như là khả năng bứt tốc đoạn ngắn của Timo chẳng hạn.

'Maybe it is our fault' - Tuchel suggests Chelsea's possession-based style doesn't suit Werner - Bóng Đá

HLV Thomas Tuchel đang làm mọi cách để hồi sinh Werner.

Tuy nhiên chắc chắn là mọi chuyện sẽ rất khó khăn với cậu ấy, và tôi hoàn toàn thấy rõ điều đó. Chính bởi vậy, tôi đang rất, rất kiên nhẫn và dành cho cậu ấy mọi sự ủng hộ có thể.

Tôi tin rằng cậu ấy có tiềm năng, cá tính và dĩ nhiên là cả khả năng săn bàn nữa."

Tính từ đầu năm 2021 tới giờ, Werner mới chỉ có 1 pha lập công cùng 1 kiến tạo mà thôi. Sắp tới, Chelsea sẽ chạm trán Man Utd. Đây là một trận đấu mà những thời cơ phản công có thể sẽ đến với The Blues. Hy vọng là Werner sẽ tận dụng được những cơ hội đến với mình để tỏa sáng.

Thomas Tuchel hướng dẫn các cầu thủ Chelsea tập luyện

 
Anh Tú | 17:35 28/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục