Tìm sự sáng tạo, câu trả lời ở ngay trước mắt Southgate

14:51 Chủ nhật 20/06/2021

TinTheThao.com.vnJadon Sancho có thể sẽ trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử nhưng điều đó dường như không khiến Gareth Southgate bận tâm.

Man Utd đang tha thiết có Sancho, và sẵn sàng bạo chi vì ngôi sao của Dortmund. Nhưng ở ĐTQG, HLV Southgate thậm chí đã không điền tên anh vào danh sách thi đấu trong trận gặp Croatia và là dự bị không được sử dụng trong trận gặp Scotland.

Jadon Sancho is about to be England's most expensive player ... so why get a game under Gareth Southgate? - Bóng Đá

 Đã đến lúc Sancho được tin dùng.

Những người thực sự theo dõi Sancho ở Đức có lý do để đánh giá anh là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Chuyên gia Bundesliga, Raphael Honigstein thì chia sẻ: "Một đội bóng không dùng Sancho đến hai trận phải có hàng công rất xuất chúng."

HLV Southgate khẳng định Sancho có cơ hội. Nhưng trước giải đấu, ông cũng cảnh báo rằng không nên nhìn quá nhiều vào số liệu thống kê của Sancho tại Bundesliga (8 bàn thắng, 12 đường kiến tạo trong 26 trận) bởi vì chất lượng giữa các đội ở 2 giải đấu là khác biệt.

ĐT Anh cho thấy họ thiếu sáng tạo trong tấn công trước Scotland. Bộ ba của họ, mỗi người chỉ tung ra một đường chuyền dẫn đến một cú sút và có 62 đường chuyền cho nhau. Từ phút thứ 63, khi Jack Grealish vào sân, lối chơi của Tam sư mới sáng nước hơn, nhưng một mình ngôi sao của Aston Villa không thể mở khóa hàng phòng ngự của Scotland.

Jadon Sancho is about to be England's most expensive player ... so why get a game under Gareth Southgate? - Bóng Đá

Số liệu thống kê phân tích khả năng sáng tạo của từng cầu thủ chạy cánh của Anh.

Dựa trên số liệu thống kê phân tích khả năng sáng tạo của từng cầu thủ chạy cánh của Anh trong năm qua, Sancho rõ ràng là cầu thủ chạy cánh sáng tạo nhất.

Cầu thủ của Dortmund có trung bình hơn 5 hành động tạo cú sút mỗi trận (chuyền hoặc rê bóng dẫn đến các cú sút), vượt trội so với Phil Foden, Raheem Sterling, Marcus Rashford và Bukayo Saka, cũng như thực hiện trung bình nhiều đường chuyền tịnh tiến bóng hơn so với bất kỳ cầu thủ chạy cánh nào của Anh. Chỉ có Grealish có khả năng kéo bóng tốt hơn Sancho, bù lại, ở khoản qua người, cầu thủ đang chơi ở Bundesliga lại vượt trội.

Có thể thấy, HLV Southgate rất tin tưởng Foden - người chỉ mới 21 tuổi và vừa trải qua một mùa bóng đột phá. Tuy nhiên, Sancho chỉ lớn hơn Foden hai tháng tuổi và trong hai mùa giải vừa qua, anh đã có 25 bàn thắng tại giải VĐQG (so với Foden là 7) và 27 đường kiến tạo (so với ngôi sao của Man City là 7), và chỉ có 7 lần ra sân nhiều hơn.

Foden tất nhiên là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng những con số cho thấy anh hiện đang xếp sau ngôi sao bị HLV Southgate 'lãng quên' tại EURO 2020 này.

(Theo Daily Mail)

Sancho tỏa sáng ở U17 World Cup:

 
Minh Tuấn | 13:53 20/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục