Tìm hiểu về đối thủ "lạ" của M.U ở Europa League

22:26 Thứ ba 15/12/2015

Có lẽ, ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, rất nhiều CĐV M.U đã vào Google để tìm tên của Midtjylland. Phần đông học các phát âm đội bóng này. Chúng tôi sẽ “trợ giúp” các bạn những thông tin về đội bóng lạ lẫm ở Đan Mạch này.

Thành lập năm 1999

Trong năm huy hoàng của M.U (giành cú ăn 3), CLB Midtjylland ra đời với sự hợp nhất của hai CLB rivals Ikast FS và Herning Fremad. Tới nay, Midtjylland chỉ có đúng 1 lần vô địch quốc gia Đan Mạch (mùa 2014/15).

Midtjylland lần đầu vô địch Đan Mạch vào mùa giải trước. Ảnh: Internet.

Mùa này, Midtjylland đã bị “đá văng” khỏi vòng loại thứ 3 Champions League sau thất bại trước APOEL Tel Aviv. Sau đó, họ đánh bại Southampton ở vòng play-off Europa League. Tại vòng bảng, Midtjylland đứng thứ 2 bảng đấu của Napoli, Club Brugge, Legia Warsaw. Trong đó, họ đã thảm bại trước Napoli ở hai lượt đấu với các tỷ số 1-4, 0-5.

Vị Chủ tịch đặc biệt

Năm 2014, khi ông chủ của CLB Brentford, Matthew Benham mua lại CLB Midtjylland, ông đã bổ nhiệm… nhà văn Rasmus Ankersen vào ghế chủ tịch của CLB.

Rasmus Ankersen cho thấy mình hoàn toàn có năng lực kinh doanh, chứ không bay bổng như trang viết của anh.

Anh đã xây dựng toàn diện lại CLB Midtjylland với triết lý cố gắng tận dụng tối đa nguồn nhân lực vốn có để thành công, thay vì vung tiền chiêu mộ cầu thủ.

Ngay trong mùa đầu tiên Rasmus Ankersen làm Chủ tịch, Midtjylland đã giành chức vô địch Đan Mạch lần đầu tiên trong lịch sử.

Chủ tịch CLB Midtjylland, Rasmus Ankersen. Ảnh: Internet.

Nơi khởi nghiệp của Simon Kjaer và Winston Reid

Winston Reid, người vừa khiến Schweinsteiger lĩnh án treo giò, khởi nghiệp từ CLB Midtjylland. Tương tự, đây cũng là bệ phóng giúp Simon Kjaer vươn tầm. Đây là hai trong số những người nổi tiếng nhất trong lịch sử của CLB.

Những cá nhân nổi bật

Tiền đạo Marco Urena của Midtjylland từng cùng ĐT Costa Rica lọt vào tứ kết World Cup 2014. Ngoài ra, trong đội hình của CLB này còn có vài cầu thủ đáng chú ý như Kris Olsson (cựu cầu thủ của Arsenal), Pione Sisto (một trong những cầu thủ triển vọng bậc nhất châu Âu).

Pione Sisto, viên ngọc quý của Midtjylland. Ảnh: Internet.

Rất mạnh trên sân nhà

Ở mùa giải trước, Midtjylland từng trải qua chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, trước khi gục ngã trước Brondby với tỷ số 2-3 vào cuối mùa giải. Lối chơi của Midtjylland khá giống West Brom của Tony Pulis. Họ luôn có tinh thần chiến đấu rất cao và rất mạnh trong những pha bóng chết. Trong số 6 pha lập công của Midtjylland ở Europa League mùa này có 3 bàn xuất phát từ những những tình huống cố định.

Từng đánh bại Man City

Ở UEFA Cup 2008/09, Midtjylland từng đánh bại Man City với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Sau đó, họ đã thúc thủ với tỷ số tương tự tại Manchester City. Cuối cùng, đại diện Đan Mạch đã bị loại sau khi thất bại trên chấm phạt đền.

Tổng hợp | 15:26 15/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục