Tìm gốc gác 'siêu phẩm' Bugatti Veyron mới về Việt Nam

09:22 Thứ ba 14/02/2012

Chiếc Bugatti Veyron màu đỏ trắng vừa mới xuất hiện tại Sài Gòn thuộc đời 2008, trước đây thuộc về một người Mỹ, và ông này từng rao bán nó trên eBay với giá 1,3 triệu USD.

Thông tin về việc siêu xe thương mại nhanh nhất và đắt nhất thế giới Bugatti Veyron vừa được đưa về Sài Gòn đang làm rúng động giới chơi xe Việt Nam. Theo những tiết lộ ban đầu, chiếc xe được nhập về dưới dạng xe cũ và sở hữu biển 51A - 289.88. Hiện danh tính của chủ xe vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù có nhiều thông tin cho rằng, nó thuộc quyền sở hữu của một đại gia ngành nhựa, là một Việt Kiều hồi hương.

 
Chiếc Bugatti Veyron màu đỏ trắng từng được rao bán trên eBay hồi năm 2009.  

Trước đó, siêu xe này từng có thời gian “tung hoành” ở Mỹ và được rao bán trên eBay với giá 1,3 triệu USD sau một năm sử dụng. Ở thời điểm đó, nội thất của xe được thửa cùng màu với ngoại thất, tức là đỏ và trắng, nhưng khi về đến Việt Nam, nội thất của xe đã được chuyển sang màu bạc champagne phổ thông hơn.

Màu da bên trong của xe cũng đã được thay đổi theo ý thích của chủ xe.

Ra đời từ năm 2005, Bugatti Veyron là siêu xe nhanh và mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay, với tốc độ tối đa lên đến 407 km/h (riêng bản Super Sport của nó có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 431 km/h, nắm giữ kỷ lục thế giới về tốc độ đối với một mẫu xe thương mại). Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng bên trong siêu xe này ẩn chứa rất nhiều những chi tiết thú vị. Chẳng hạn như cái tên Veyron của nó được đặt theo tên của một tay đua người Pháp – người từng giành chức vô địch tại giải Le Mans 1939 với một chiếc Bugatti Veyron Type 57 SC.

Logo EB của xe là chữ viết tắt của Ettore Bugatti - tên nhà sáng lập ra thương hiệu Bugatti.

Là một siêu xe hàng đầu thế giới, nhưng chỉ có đúng 25 người phụ trách lắp ráp Veyron tại dây chuyền của hãng này tại Pháp, mỗi chiếc mất khoảng 400 giờ để hoàn thành. Trong đó, những chiếc bu lông, ốc vít của xe đều đươc làm bằng titan để giảm trọng lượng, và khi đã tháo ra khỏi xe, bạn sẽ không thể lắp lại được.

Không giống với những siêu xe khác, khi bạn chỉ gần ngồi lên xe và rú ga, xe sẽ vọt lên tốc độ cao nhất có thể, nhưng với một siêu xe có tốc độ lên đến 400 km/h, điều đó là vô cùng nguy hiểm.

Do đó, hãng này đã thửa riêng một chiếc chìa khóa riêng biệt có tên gọi "chìa khóa tốc độ", mà khi cắm chìa này vào, lập tức hệ thống treo của xe sẽ được hạ thấp, đồng thời các bộ khuếch tán của xe cũng bắt đầu điều chỉnh, chuẩn bị đưa bạn “lên mây”.

Lưới tản nhiệt trước được làm bằng titan để bảo vệ xe trong trường hợp bị chim đâm, giống như ở máy bay, bởi tốc độ của xe lên đến 400 km/h.

Đặc biệt hơn nữa, chiếc xe này phải được chạy thử khoảng 500 km và qua một lần thay thế một số linh kiện (lốp xe, dầu làm mát) trước khi chính thức đến tay khách hàng.

"Chìa khóa tốc độ" trên Bugatti Veyron.

Chờ đợi Bugatti Veyron tại Hành trình siêu xe Car & Passion 2

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, Hành trình siêu xe Car & Passion đã chứng kiến những gương mặt ưu tú của làng siêu xe Việt Nam như Ferrari 458 Italia, Lamborghini Murcielago, Bentley Continental GT Speed hay Rolls-Royce Phantom... Sau sự xuất hiện của siêu xe “hàng khủng” Bugatti Veyron tại Việt Nam, các tín đồ tốc độ hy vọng siêu xe này sẽ là tâm điểm của hành trình năm nay (dự kiến diễn ra từ 30/4 đến 4/5).

Ngay sau khi về Việt Nam, siêu xe "hàng hiệu" này đã có một màn lướt phố Sài Gòn hôm 10/2 vừa qua trước sự trầm trồ ngưỡng mộ của nhiều người.

Bugatti Veyron dạo chơi trên đường phố Sài Gòn. Video: Youtube.
Gia Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục