Tìm Carrick mới, Man Utd hãy đến AZ Alkmaar

06:50 Thứ bảy 23/05/2020

TinTheThao.com.vnMichael Carrick là một tiền vệ thuộc dạng 'hiếm có' của làng bóng đá Anh.

 

Michael Carrick, Joe Cole và Frank Lampard ở West Ham

Từ khi Michael Carrick giải nghệ vào năm 2018, Man Utd vẫn chưa sở hữu một ai có lối chơi tương tự cựu tuyển thủ Anh cả.

Carrick là mẫu tiền vệ trung tâm có xu hướng lùi sâu. Anh có lối chơi đầu óc, sở hữu khả năng điều tiết trận đấu tốt, cùng những đường chuyền dài phát động tấn công đỉnh cao.

Hàng tiền vệ Man Utd hiện tại thật sự chất lượng, với sự tiến bộ của Fred, cú hích từ Bruno Fernandes, đẳng cấp của Paul Pogba, sự nhiệt huyết của Scott McTominay, kinh nghiệm của Nemanja Matic. Matic có lẽ là gần giống Carrick nhất về phong cách thi đấu, nhưng anh không phải là một lựa chọn lâu dài. Ole Gunnar Solskjaer nên tìm mua một cầu thủ có thể chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tài năng như thế. Và Teun Koopmeiners có thể là câu trả lời.

Tìm Carrick mới, Man Utd hãy đến AZ Alkmaar - Bóng Đá

 Koopmeiners thật sự tài năng.

Koopmeiners có thể không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng anh là một trong những người giỏi nhất ở vị trí đó tại châu Âu ngay bây giờ. Cầu thủ 22 tuổi này chơi cho AZ Alkmaar ở Eredivisie. Sau khi trưởng thành từ đội học viện và dự bị của đội bóng, Koopmeiners đã chơi gần như mọi trận đấu cho câu lạc bộ trong ba mùa giải gần đây.

Khi anh cải thiện, đội bóng cũng cải thiện. Vị trí thứ ba và thứ tư trong hai mùa giải đầu tiên của Koopmeiners không tệ, nhưng năm nay, AZ đã đạt bằng điểm số với đội đầu bảng Ajax, trước khi giải đấu bị hủy do sự bùng phát của COVID-19.

Tác động của Koopmeiners vào thành công đó là rõ ràng. Theo thống kê, anh có trung bình 98,9 lần chạm trong mỗi 90 phút, đứng thứ hai giải đấu chỉ sau Daley Blind. Nhưng anh không chỉ giỏi về việc kiểm soát bóng. Koopmeiners đứng thứ ba về số lần chuyền bóng mỗi 90 phút với con số 83,2.

Tìm Carrick mới, Man Utd hãy đến AZ Alkmaar - Bóng Đá

 Koopmeiners là tài năng sáng giá của bóng đá Hà Lan.

Koopmeiners cũng cho thấy hiệu quả của mình khi ghi 20 bàn thắng trong 83 trận đấu cho AZ ở giải VĐQG. 9 trong số 11 bàn thắng mà anh có được mùa này đến từ chấm 11m, nhưng có đến 6 bàn mang tính quyết định. Điều này cho thấy anh thật sự bản lĩnh ở độ tuổi trẻ như vậy.

Koopmeiners có đến 7 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, san sẻ vị trí dẫn đầu với Dusan Tadic. Trong khi tờ Football Critic chấm điểm trung bình của anh là 7.6, chỉ kém tân binh Chelsea, Hakim Ziyech.

Phong cách của Koopmeiners tương tự như ngôi sao của Barcelona, Frenkie de Jong - một người khác nổi lên từ Eredivisie trong những mùa gần đây. Barca đã mạo hiểm vào mùa Hè năm ngoái và De Jong đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi bước lên La Liga. Giống như De Jong, Koopmeiners sẽ không rẻ. Nhưng tại thời điểm Carrick đến Old Trafford vào năm 2006, anh cũng không - và anh đã chứng tỏ mình đáng giá từng xu.

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn | 15:43 23/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục