Tiki-taka sụp đổ, khi 'người khổng lồ' trở thành tí hon

16:56 Thứ hai 14/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai trận thua liên tiếp dường như đã tướt đi của Barcelona tất cả ở mùa giải năm nay, bị loại khỏi Champions League đã đành, đến cuộc đua tại La Liga, họ cũng không còn giữ quyền tự quyết trong tay. Vậy đâu là nguyên nhân của hệ quả đó?

1. Thảm họa đất khách

Trong mùa giải năm nay, những chuyến hành quân của Barca luôn đặt các CĐV trong tình cảnh thấp thỏm. 10 trận xa nhà gần nhất, đoàn quân HLV Tata Martino để mất điểm đến 7 trận, ngoài ra, 5 chuyến làm khách trước Valladolid, Real Sociedad, Athletic Bilbao, Levante và mới nhất là Granada, Barcelona đều ra về trắng tay.

2. Khủng hoảng hàng thủ

Vấn đề trung vệ trong những năm qua luôn là nhiệm vụ cấp thiết của đội bóng khổng lồ xứ Calalunya. Bất chấp điều này, đầu mùa Barca vẫn không có một sự bổ sung nào cho hàng thủ. Hệ quả là khi hoàng loạt cầu thủ ở vị trí này chấn thương, Martino phải sử dụng bộ đôi tiền vệ Mascherano và Busquets để thi đấu trung vệ trong trận thua sốc Granada.

3. Các trụ cột sa sút

Chỉ còn một Messi vật vờ trên sân. Ảnh: Internet.

Những cầu thủ từng là nỗi khiếp sợ với các đội bóng khác như Iniesta, Messi, Xavi hay Cesc Fabregas ở mùa giải năm nay đều chỉ còn là cái bóng của chính họ. Thậm chí, Messi còn bị chỉ trích rất nhiều khi chỉ di chuyển nhiều hơn thủ thành Pinto trong trận thua vừa qua.

4. Khác nhau về triết lý bóng đá

HLV Martino luôn thúc dục các học trò của mình chơi bóng một cách trực diện và tốc độ cao, tuy nhiên lối chơi tika-taka dường như đã ăn sâu vào máu các cầu thủ. Chính điều này đã khiến vị chiến lược gia người Argentina rút cả Busquets và Iniesta, những cầu thủ giữ vai trò linh hồn trong lối chơi Barcelona ra khỏi sân tại Calderon.

5.. Hạn chế về chiến thuật

Mùa giải đầu tiên nắm quyền tại Barca được xem là chuỗi ngày dài tăm tối của HLV Martino. Đó không phải hoàn toàn vì các cầu thủ chơi yếu kém, mà phần trách nhiệm lớn nhất chính là việc ông thiếu những chiêu bài tấn công. Trong mùa giải năm nay, không ít lần người ta thấy sự bế tắc của vị chiến lược gia người Argentina mỗi khi Barca gặp khó khăn.

6. Bê bối ngoài sân cỏ

Thảm cảnh của Barca không chỉ dừng lại trên sân cỏ mà những vấn đề hậu trường cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý toàn đội. Barca liên tục phải đối mặt với những vấn đề lớn, điển hình là vụ bê bối xung quanh việc chuyển nhượng Neymar khiến Sandro Rosell, mới đây còn bị FIFA cấm chuyển nhượng.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục