Tiki-taka "hồi sinh", siêu phẩm của Neymar lập kỷ lục

17:59 Chủ nhật 26/04/2015

Ngôi sao trẻ người Brazil và đội bóng xứ Catalunya đã lập 1 thành tích vô tiền khoáng hậu.

Barca đã có một chuyến đi khá vất vả đến làm khách trên sân của Espanyol. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của hàng công đội bóng xứ Catalunya, cơ hội để họ tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch La Liga đang rộng mở hơn bao giờ hết. Đáng chú ý, màn trình diễn của Neymar – ngôi sao người Brazil với bàn thắng đến sớm ở ngay phút 17, khiến các “cule” cảm thấy vô cùng phấn khích.

Bản thân tiền đạo trẻ 23 tuổi đã lập một thành tích vô tiền khoáng hậu cho cá nhân mình và Barca . Cụ thể, bàn thắng của cựu cầu thủ của Santos được coi là “siêu phẩm” khi nó được kết thúc sau 25 đường chuyền liên tiếp của Barca (Theo Opta).

Đây là kỷ lục mới được xác nhận theo những thống kê của La Liga về số đường chuyền nhiều nhất trước khi dẫn tới bàn thắng của 1 trận đấu.

Neymar (phải) vừa có được pha lập công sau kỷ lục chuyền bóng của Barca. Ảnh Internet

Ngoài ra, không ai khác ngoài Messi chính là người kết thúc và mang về 3 điểm trọn vẹn cho “Gã khổng lồ xứ Catalunya”. Trước trận đấu diễn ra, NHM Barca nói riêng và bóng đá Tây Ban Nha nói chung đang quan ngại về việc ngày tàn của đế chế “tiki – taka” sắp cận kề. Pha lập công dựa trên kỷ lục về số đường chuyền chính là minh chứng việc luận điểm trên hoàn toàn vô nghĩa.

Với 3 điểm có được nhờ chiến thắng thuyết phục trước Espanyol, “Los Blaugrana” tiếp tục giữ vững vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng La Liga với 81 điểm sau 33 vòng đấu. Theo đó, đội bóng xứ Catalunya đang tạm thời gia tăng khoảng cách với “đại kình địch” Real với 5 điểm trên bảng xếp hạng (Barca đá trước vòng 33).

Một điểm đáng chú ý khác: Cặp tam sát MNS (Messi – Neymar – Suarez) đang hướng tới thành tích cán mốc ghi 100 bàn thắng cho Barca để trở thành “mũi đinh ba” Nam Mỹ lợi hại nhất của nền bóng đá xứ bò tót.

Hiện tại, bộ 3 này đang có 97 pha lập công trên mọi mặt trận cùng đội bóng xứ Cataluyna và trước khi mùa giải này khép lại, Barca vẫn còn 1 trận CK Cúp nhà Vua, 2 trận bán kết Champions League và 5 trận La Liga.

*Xem lại pha lập công của Neymar nhờ vào 25 đường chuyền trước đó:

Thanh Bùi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục