Tiger Woods rút khỏi WGC-Cadillac Championship Golf thế giới

13:29 Thứ ba 13/03/2012

Tại Doral, bang Florida, con đường đến giải Masters Tournament của Tiger Woods bị chệch hướng một cách đáng ngạc nhiên khi anh rút khỏi WGC-Cadillac Championship sau 11 hố ở vòng cuối ngày Chủ Nhật vì chấn thương gân gót ở chân trái tái phát.

Tiger Woods chia tay Blue Monster trên xe điện do chấn thương gân gót trái. Ảnh: WILFREDO LEE / AP

Năm ngoái trên sân Augusta National, Woods bị chấn thương cũng chính ở gân Achilles này, khiến anh mất cơ hội tham gia 2 giải major.

Mức độ nghiêm trọng của chấn thương này không được nhận ra cho đến khi Woods đánh giá được nó qua kết quả thi đấu. Anh có điểm +3 ở vòng cuối, 10 gậy cách biệt so với người dẫn đầu khi anh phát bóng xa 321 yard ở đường 12, par 5, sau đó bắt tay Webb Simpson và rời sân trên một chiếc xe điện. “Tôi cảm thấy nóng và tức ở gân Achilles chân trái sáng nay, và cơn đau tiếp tục tệ hơn. Sau khi phát bóng ở đường 12, tôi quyết định rút khỏi giải. Lúc trước tôi có thể cố gắng chơi tiếp, nhưng lần này tôi quyết định làm những gì cần thiết.”

Hãng tin NBC Sports cũng ghi lại được hình ảnh Woods sau tay lái chiếc sedan màu đen khi anh rời khỏi giải đấu.

Webb Simpson, người chơi cùng nhóm với Woods cũng khá ngạc nhiên: “Tôi không nhận ra gì cả. Tôi đã không thật sự chú ý, nhưng có vẻ anh ấy rất đau khi thực hiện cú phát bóng ở đường 12. Nhưng anh ấy chẳng nói gì nhiều, chỉ bắt tay tôi và rời khỏi sân.”

Anh chàng này có vẻ như áy náy về sự vô tâm của mình. Anh thảng thốt: “Anh ấy chỉ bắt tay tôi và nói: ‘Tôi phải vào trong.’ Bạn có thể cảm nhận được anh ấy đang đau. Tuy không nói gì nhiều nhưng những biểu hiện của Woods cho thấy anh quá đau và phải rút.”

Woods còn tham gia một giải đấu nữa ở Bay Hill trong 2 tuần tới. Đó là giải đấu cuối cùng của anh trước khi tham dự The Masters. Woods đã từng 4 lần vô địch trên sân Augusta National. Thậm chí khi phong độ không còn như trước thì anh cũng đứng thứ 4 trong 2 năm gần nhất.

Ông vua trẻ của làng golf, Rory McIlroy cũng tỏ ra tiếc nuối khi Woods rút khỏi giải: “Thật đáng tiếc vì Woods có vẻ như đang trở lại vào mùa giải năm nay, anh swing tốt, chơi tốt, và nhiều lần lọt vào top dẫn đầu. Việc rút khỏi giải có lẽ chỉ là đề phòng thôi, nhưng tôi hy vọng anh ấy thật sự khỏe mạnh ở Masters Tornament, bởi vì rõ ràng đó sẽ là một tuần tuyệt vời được chơi cùng anh ấy ở đó. Woods có thể châm ngòi cho những quan tâm đến golf mà không một ai có thể làm được.”

Doral là giải đấu tour thứ 3 liên tiếp mà Woods tham gia từ đầu năm đến giờ. Anh thua ở vòng 2 của giải Match Play Championship, sau đó đánh 1 vòng 62 gậy để đồng hạng nhì tại Honda Classic. Khi được hỏi về cảm giác của anh đối với sức khỏe của mình, Woods nói: “Tôi thấy tuyệt.”

Steve Stricker chơi cùng Woods ở vòng 3 hôm thứ Bảy cũng nói anh không thấy điều gì bất thường. “Anh ấy luôn bước đi hơi khập khiễng. Tôi có chú ý thêm 1 chút. Và rồi tôi nghĩ có lẽ đó là thói quen của anh ấy.”

Woods đổi giày và hơi kiểng gót chân trái, mắt cá hơi cong. Những bước đi khập khiễng của anh càng rõ rệt hơn sau cú đánh thứ 2 ở đường 10, par 5, dẫn đến điểm bogey. Chấn thương càng tệ hơn, và một lúc sau, anh rời khỏi.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 3 năm, Woods rút khỏi 1 giải đấu. Lần gần đây nhất là tại The Players Championship hồi tháng 5 năm ngoái, anh rời TPC Sawgrass sau khi đánh 42 gậy ở 9 hố đầu.

Woods nghỉ thi đấu 3 tháng để chữa trị cho hoàn toàn khỏi và trở lại vào giải Bridgestone Invitational. Anh tuyên bố sẽ không thi đấu cho đến khi hoàn toàn bình phục. Kể từ lúc đó, những cú swing của anh cũng chắc chắn hơn, trò chơi của anh cũng tiến bộ hơn, so với khi anh mất phong độ hoàn toàn.

Woods đã trải qua 4 lần phẫu thuật đầu gối trái từ khi anh ở Stanford. Lần quan trọng nhất là hồi tháng 6 năm 2008, sau khi anh giành chiến thắng ở U.S Open, chiếc cúp major thứ 14 trong bộ sưu tập của anh. Woods không giành được chiến thắng major nào nữa từ lúc đó. Và anh đã bỏ lỡ 4 giải major trong sự nghiệp của mình vì chấn thương.

Không thể phủ nhận Woods là người thu hút nhất trên sân ở bất kỳ giải đấu nào anh tham gia. Khi anh rời sân thì phần lớn đám đông cũng bỏ về.

Mong Woods sẽ sớm bình phục để chúng ta lại thấy anh thi đấu trên sân Augusta National vào đầu tháng 4 tới.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục