Tiger Woods khó giành thêm danh hiệu Major

08:11 Thứ năm 24/03/2016

Tiger Woods đã nghỉ thi đấu 7 tháng sau ca phẫu thuật chấn thương lưng. Người hâm mộ đang mong chờ anh sớm trở lại và giành thêm ít nhất một danh hiệu Major trước khi giải nghệ.

Tuy nhiên, theo Steve Williams, caddie cũ của Tiger Woods, khả năng "Siêu hổ" giành thêm danh hiệu Major rất thấp. Ông cho rằng những chấn thương sẽ là cản trở lớn đối với Tiger Woods trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao.

“Tôi nghĩ Woods sẽ trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Anh ấy là tay golf tài năng và luôn nỗ lực hết mình. Anh ấy khát khao vô địch ở mọi giải đấu nhưng để giành thêm danh hiệu major, tôi cho rằng đây là nhiệm vụ khó khăn. Lý do chính nằm ở những chấn thương,” caddie người New Zealand chia sẻ.

Một vài người cho rằng phát biểu trên có phần cảm tính bởi Steve Williams và Tiger Woods đã không duy trì mối quan hệ tốt đẹp sau khi hai bên ngừng hợp tác hồi năm 2011. Thế nhưng, nếu xem xét kỹ, những gì Steve Williams nói cũng có cơ sở nếu nhìn vào danh sách các chấn thương của Tiger Woods trong những năm gần đây.

Woods khó tìm lại phong độ đỉnh cao vì chấn thương. Ảnh: Internet.

Năm 2008, tay golf người Mỹ gặp phải các chấn thương đầu gối, gân Achilles và ống chân. Kế tiếp, anh tái phát chấn thương gân Achilles năm 2009 và dính chấn thương cổ năm 2010. Sau đó, trong 2 năm liên tiếp 2011 và 2012, Tiger Woods phải vật lộn với chấn thương gân Achilles. Từ năm 2013 đến nay, "Siêu hổ" gặp phải các vấn đề ở lưng.

Mặc dù đã phẫu thuật 2 lần, Tiger Woods vẫn chưa thể trở lại trạng thái thể lực tốt nhất. Có một điểm đáng chú ý là sau chấn thương đầu gối năm 2008, Tiger Woods không giành thêm bất cứ danh hiệu major nào. Kể từ 2010 đến nay, anh đã phải rút lui khỏi 4 giải PGA Tour, trong khi ở 14 năm thi đấu chuyên nghiệp trước đó, Tiger Woods chỉ rút lui ở 2 giải đấu cũng thuộc hệ thống này.

“Tôi nghĩ nếu Woods nhìn lại, anh ấy sẽ nhận thấy thời gian mình dành cho chấn thương còn nhiều hơn thi đấu. Chắc chắn anh ấy biết kết quả không tốt trong những năm gần đây là hệ quả của các chấn thương. Vấn đề của Woods, anh ấy tập luyện như một vận động viên điền kinh chứ không phải một tay golf,” Steve Williams chia sẻ thêm.

Tiger Woods và Steve Williams khi còn cộng tác. Ảnh: Internet.

Hiện tại, Steve Williams đang làm caddie cho Adam Scott. Trong bối cảnh Masters Tournament 2016 đang đến gần, Williams tin tưởng những kết quả tốt đầu năm sẽ trở thành đòn bẩy tâm lý giúp tay golf số 6 thế giới hướng đến chiếc áo khoác xanh tại Augusta.

“Làm caddie cho Adam Scott dễ thở hơn nhiều so với lúc hợp tác cùng Tiger Woods. Tôi tin anh ấy sẽ gặt hái thêm nhiều thành công. Tôi luôn nói với Adam rằng, rất nhiều tay golf từng giành một danh hiệu major nhưng nhiệm vụ của anh là phải vượt qua họ. Với những gì Adam thể hiện trong năm nay, tôi tin anh ấy sẽ thêm một lần vô địch Masters Tournament.”

Giải major đầu tiên trong năm của làng golf thế giới Masters Tournament sẽ chính thức khởi tranh tại Augusta vào ngày 7/4.

Thu Hà | 07:00 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục