"Tiểu Modric" sẽ giải quyết vấn đề của Klopp

19:19 Thứ ba 12/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield đang cần có sự phục vụ của một tiền vệ trẻ trung hơn ở tuyến giữa.

 

Klopp phát biểu sau trận hòa Manchester City 

Một trong những thách thức lớn nhất mà tân Giám đốc thể thao của Liverpool, Julian Ward phải đối mặt trong mùa Hè sắp tới là nhu cầu trẻ hóa đội hình hiện tại theo ý của HLV Jurgen Klopp, mà trong đó, hàng tiền vệ chắc chắn là khu vực cần sớm trải qua quá trình này nhất.

Bộ ba tiền vệ của Liverpool ở thời điểm hiện tại đều có độ tuổi từ 28 trở lên, với việc Jordan Henderson và Thiago Alcantara đều đã bước sang tuổi 31. Đồng thời, The Kop vẫn cần có thêm viện binh để thế chỗ Georginio Wijnaldum, người đã chuyển sang đầu quân cho Paris Saint-Germain mùa Hè trước.

Hơn nữa, Liverpool đang thực sự cần một mẫu tiền vệ trung tâm truyền thống, khi mà những tài năng trẻ như Curtis Jones, Harvey Elliott hay sắp tới là Fabio Carvalho đều có xu hướng thi đấu như một tiền vệ tấn công. Và một cái tên có thể trở thành ứng viên lý tưởng giúp Klopp giải quyết bài tóan này là Luka Sucic, sao trẻ người Croatia. 

 - Bóng Đá

 Sucic đang trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Salzburg. 

Sucic có khả năng chơi như một số 8, số 10 và thậm chí là một tiền vệ cầm trịch. Hiện tại, anh đang khoác áo Red Bull Salzburg - đội bóng đã trui rèn nên sự nghiệp của một số ngôi sao cốt cán của Liverpool, bao gồm Naby Keita và Sadio Mané. Trong khi đó, họ cũng đã ký hợp đồng trực tiếp với Takumi Minamino từ câu lạc bộ đến nước Áo.

Chủ sở hữu của Liverpool - tập đoàn FSG vốn nổi tiếng với mối quan hệ thân thiết với Red Bull, và hai bên cũng đã tiến hành nhiều hoạt động kinh doanh trong quá khứ. Vì vậy, Liverpool chắc chắn sẽ là đội nắm giữ lợi thế trong cuộc đua giành chữ ký của Sucic - người đang được giới chuyên môn mệnh danh là 'Luka Modric 2.0'.

"Tôi theo dõi các trận đấu của anh ấy, tôi cũng xem lại băng ghi hình về các bước di chuyển của anh ấy, Luka thực sự là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhân tiện, tôi có thể chơi ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ, cả vai trò tấn công lẫn phòng ngự.", Sucic trao đổi với Slobodna Dalmacija vào mùa Hè năm 2021.

 - Bóng Đá

Sucic là mẫu tiền vệ đa năng.

Chắc chắn có những yếu tố tương đồng trong phong cách thi đấu của Modric và Sucic, đặc biệt là ở khả năng kiến tạo cơ hội. Cứ trung bình mỗi 90 phút thi đấu tại Champions League, anh lại thực hiện 2,98 đường chuyền tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Nhưng đồng thời, sao mai 19 tuổi cũng sở hữu thể chất mạnh mẽ và sự xông xáo của một tiền vệ Liverpool điển hình.

Cũng tại Champions League mùa này, Sucic có trung bình 21,05 tình huống tạo áp lực mỗi 90 phút, và tất nhiên là anh có đủ năng lượng để phù hợp với trường phái gegenpressing của Klopp tại Anfield. Bên cạnh đó, ghi bàn cũng là một điểm mạnh của Sucic. Trong 6 lần ra sân gần nhất tại Giải VĐQG Áo, anh đã có 4 lần điền tên mình lên bảng tỷ số và đã đóng góp trung bình 0,39 bàn/90 phút cho Salzburg mùa này.

Trong màu áo ĐT U21 Croatia, Sucic đã ghi 6 bàn trong 6 trận đấu gần nhất, và ở UEFA Youth League, anh cũng có một chiến dịch thực sự hiệu quả khi đóng góp trực tiếp vào 8 bàn thắng sau 10 trận đấu trong mùa giải 2019/20.

Klopp không thể để cả 2 cầu thủ cùng rời Liverpool - Bóng Đá

 Klopp nên để mắt đến Sucic.

Năng nổ, mạnh mẽ, kỹ thuật, nhanh nhẹn, và sở hữu khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, Sucic sở hữu mọi tiềm năng cấu thành nên một tiền vệ xuất sắc trong tương lai. Rõ ràng, Liverpool nên theo dõi sát sao sự tiến bộ của cầu thủ này trong thời gian tới và sớm ra quyết định. Nên nhớ, những tài năng trẻ thuộc biên chế Salzburg luôn được đông đảo đội bóng lớn quan tân.

Huỳnh Phong | 18:49 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục