"Tiểu Federer" chờ gây sốc trước Nadal

00:45 Thứ bảy 07/10/2017

TinTheThao.com.vnRafa đang tiến rất sát trận chung kết đơn nam ở China Open năm nay.

nadal-2

 Nadal gặp Dimitrov ở bán kết. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận đối đầu với Isner, Nadal đã đánh giá rất cao khả năng cầm giao bóng của đối thủ cao đến 2 mét 08 này. 

Thực chất, Isner được xem như là “máy giao bóng", vì khả năng cầm giao bóng của anh ở thời điểm hiện tại chỉ kém một đôi chút so với “vua giao bóng” là tay vợt người Croatia Ivo Karlovic (người duy nhất cao hơn Isner ở ATP World Tour, với chiều cao 2 mét 11). Thậm chí, có nhiều chỉ số Isner còn vượt hơn cả tay vợt người Croatia, như là tỷ lệ giao bóng 1 thành công (70,6% so với 64,4%) trong mùa giải năm nay. Nhưng tất cả những điều đó đã không thể giúp Isner làm khó được tay vợt số 1 thế giới.

Trong game đấu thứ 10 của ván đấu đầu tiên, khi Isner đang cầm giao bóng, Rafa đã thắng break-point quan trọng để chiếm quyền kiểm soát ván đấu này với tỷ số 6-4. Trong ván đấu thứ 2, anh cũng bị dẫn 15-40 trong game đấu thứ 2 nhưng đã quật khởi một cách ngoạn mục, lôi ván đấu đến loạt tie-break và rốt cuộc, không để cho Isner có một cú giao bóng thắng điểm nào trong lượt chơi nghẹt thở này với chiến thắng cách biệt 7-0.

“Tôi đã chơi rất hay, tôi luôn tập trung ở mọi thời điểm. Tôi nghĩ tôi cũng đã trả giao bóng rất tốt. Khi tôi có cơ hội chạm bóng, tôi đã chủ động chạm bóng mặt trong. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này, đây đương nhiên là một chiến thắng rất là quan trọng”. Nadal nói.

Với kết quả này, Nadal sẽ đụng Grigor Dimitrov - người đã thắng Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 7-6 (7-5), 4-6, 6-2 trong một trận đấu tứ kết khác. Dimitrov từng đến tập luyện chung với Nadal ở Mallorca, ngay trước thềm của US Open. Nadal cho biết: “Lúc đó, chúng tôi đang nói chuyện, rồi cậu ấy hỏi rằng cậu ấy muốn đến tập cùng tôi ở Mallorca, trước mùa giải sân cứng Bắc Mỹ. Với tôi, như vậy là quá hoàn hảo. Cậu ấy ở trong Học viện. Tôi nghĩ cậu ấy rất thích thú với điều đó”.

Nadal cho biết thêm: “Khi chúng tôi đi thuyền, chúng tôi có thêm nhiều cảm giác tuyệt vời ở đó. Chúng tôi đã trải qua sự vui thú. Chúng tôi tập luyện cùng nhau. Rất là hay ho. Tôi nghĩ, cả 2 chúng tôi đều thích thủ thưởng thức quãng thời gian đó. Cậu ấy là một người bạn tốt, là một chàng trai tuyệt vời. Tôi nghĩ Grigor luôn là một tay vợt có thái độ tuyệt vời, với một tính cách đầy lạc quan. Tôi hạnh phúc cho cậu ấy khi cậu ấy đang có một mùa giải thành công. Trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu khó, chắc chắn là như vậy. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức của mình”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục