Tiêu điểm NBA ngày 7/3: Chưa bao giờ Damian Lillard hay như hôm nay

21:32 Thứ tư 07/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 7/3, Damian Lillard tiếp tục thể hiện được phong độ xuất thần và mang đến chiến thắng cho Portland Trail Blazers.

Kể từ sau trận thua bạc nhược 96-116 trước Utah Jazz trên sân nhà Moda Center. Portland Trail Blazers bất ngờ hạ gục những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors với tỷ số 123-117. Cho đến hiện tại, “Những kẻ mở đường” vẫn chưa chịu dừng lại và đã kéo dài chuỗi thắng lên đến con số 8.

damian_lillard_wallpaper_by_bengal_by_bengalbro-d89tslf

  Đây là Damian Lillard hay nhất từ trước đến nay.

Chặng đường ấy, các CĐV đã được chứng kiến phong độ hết sức tuyệt vời của Damian Lillard. Trước đó, ngôi sao 28 tuổi từng nói: “Việc được góp mặt ở đội hình All-Star 2018 là điều hết sức tự hào với cá nhân tôi. Chắc chắn đây sẽ là động lực để tôi chơi tốt hơn nữa”. Quả thật, Lillard đang chơi quá hay.

4 trận gần nhất, Trail Blazers lần lượt hạ gục những thử thách hết sức khó khăn – đầu tiên là Minnesota Timberwolves, OKC Thunder, Los Angeles Lakers và mới nhất là New York Knicks. Ở đó, Lillard có lần lượt 35 điểm, 20 điểm, 39 điểm và 37 điểm.

Chính Lillard cũng phải nể phục với bản thân mình. Sau trận đấu với New York Knicks diễn ra vào ngày 7/3, ngôi sao 28 tuổi thừa nhận: Đây là mùa giải tốt nhất kể từ khi tôi đặt chân đến với giải đấu NBA. Và kể từ đầu mùa, 2 tuần gần đây là thời điểm tôi cảm thấy mình sung sức nhất và đang sẵn sàng đánh bại mọi thử thách”, Lillard nói.

usa_today_10682565

  Dưới đôi cánh Lillard, Portland Trail Blazers đang thăng hoa.

Trong phần lớn thời gian của vòng Regular Season mùa này, “Những kẻ mở đường” Trail Blazers luôn nằm ở trong Top dự play-off, nhưng đó thường xuyên là vị trí ở nhóm cuối. Khi nhìn vào BXH miền Tây ở thời điểm này, nhiều người sẽ choáng ngợp khi nhìn thấy Trail Blazers đã leo lên tận vị trí thứ 3 và vượt lên hàng loạt "ông kẹ" như OKC Thunder, Minnesota Timberwolves và San Antonio Spurs.

Với bối cảnh hiện tại, việc Trail Blazers cải thiện hơn nữa vị trí là điều bất khả thi. Nhưng việc đứng ở vị trí thứ 3 là quá đỗi thành công so với mục tiêu đặt ra ban đầu của đội chủ sân Moda Center. Chặng đường còn lại của vòng Regular Season, sẽ không dễ để Trail Blazers có thể giữ vững được vị trí. Nhưng khi có một Damian Lillard đang chơi tuyệt hay, “Những kẻ mở đường” sẽ có thêm sự tự tin.

Damian Lillard nhấn chìm New York Knicks:

Thanh Hoài (Theo Bongro24h.vn) | 21:12 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục