Tiêu điểm NBA ngày 5/1: Ai bảo Boston Celtics chỉ biết phụ thuộc vào Kyrie Irving?

21:44 Thứ hai 05/02/2018

TinTheThao.com.vnSau những trận thắng đầy thuyết phục vừa qua, các học trò của HLV Brad Stevens đã chứng minh cho người ta thấy, Boston Celtics không chỉ là đội bóng của riêng Kyrie Irving.

Sau khi thông tin Kyrie Irving gặp chấn thương sau trận Denver Nuggets xuất hiện, các CĐV của Boston Celtics đã rất lo lắng cho viễn cảnh của toàn đội khi đây là chặng đường đầy khó khăn và lại không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất. Nhưng kết quả, ba trận đấu đã qua, toàn đội Celtics đã chơi đầy kiên cường để giành được chuỗi trận toàn thắng.

hi-res-96bdc9f15fa5024c64b0e954c528736c_crop_north

  Boston Celtics đã phát huy tính tập thể trong thời gian vừa qua.

Điển hình như chiến thắng trước Portland Trail Blazers mới đây. Dù Boston Celtics phải nhờ đến cú ném Buzzer Beater ở giây cuối cùng của Al Horford để giành chiến thắng, song đây là trận đấu mà các học trò của HLV Brad Stevens xứng đáng được hưởng trọn niềm vui. Đội hình của Celtics chơi với hiệu suất rất đều đặn ở trận này: Jayson Tatum 17 điểm, Al Horford 22 điểm, Jaylen Brown 16 điểm và Terry Rozier 11 điểm.

Đây mới là công thức để có thể giúp Boston Celtics giành chiến thắng thắng – hai trận đấu trước đó, các cầu thủ đội chủ sân TD Garden cũng có sự hiệu quả tốt như thế. Điều đó cho thấy tại Boston Celtics ở thời điểm này, Kyrie Irving rõ ràng là ngôi sao số 1, song không phải là người quyết định tất cả đến kết quả của toàn đội.

GettyImages-867643632

  Kyrie Irving là ngôi sao sáng nhất, nhưng không phải là tất cả.

Điển hình như trận Boston Celtics thua trên sân của Golden State Warriors. Kyrie Irving khi đó chơi cực kỳ hay với 34 điểm – trong số đó là hàng loạt tình huống ghi điểm xuất thần, khiến CĐV và những ngôi sao như LeBron James cũng vỗ tay tán thưởng. Tuy vậy, khi mà Jayson Tatum chỉ có 4 điểm, Aron Baynes ghi 1 điểm, Al Horford chỉ ghi được 15 điểm thì Celtics vẫn phải phơi áo ở sân Oracle Center như thường!.

Thời điểm hiện tại, vòng Regular Season NBA 2017-2018 đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, Dự kiến, Kyrie Irving sẽ còn phải nghỉ thi đấu trong một vài trận nữa. Nhưng với phong độ tốt và sự ổn định từ các cầu thủ như hiện nay, Boston Celtics hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơ hội chiến thắng của toàn đội. Như cách mà HLV Brad Stevens luôn luôn khẳng định: “Ông chỉ cố gắng để biến cả tập thể thành ngôi sao thay vì phụ thuộc vào ai”.

Boston Celtics đánh bại Trail Blazers ở giây cuối cùng:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:40 05/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục