Tiêu điểm NBA ngày 22/1: Clarkson “phất cờ” để thoát kiếp dự bị ở Lakers

20:31 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 21/1 của NBA, Jordan Clarkson của Los Angeles Lakers chắc chắn là ngôi sao sáng nhất sau một đêm thi đấu đầy bùng nổ.

Còn nhớ sau trận đấu với Dallas Mavericks, các CĐV của Lakers đã cảm thấy hụt hẫng rất nhiều khi tân binh Lonzo Ball bị tái phát chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong vòng vài trận. Ngay lập tức, thầy trò HLV Luke Walton đã thua lần lượt bại trận trên sân của Memphis Grizzlies và OKC Thunder – trước đó, Lakers có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

clarkson

 Jordan Clarkson đang thể hiện được phong độ tuyệt vời.

Những tưởng Lakers sẽ lại một lần nữa chìm sâu vào khủng hoảng, giống như cách mà họ đã từng phải trải qua hồi giai đoạn cuối năm 2017 (thua 9 trận liên tiếp). Lakers bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong hai trận gần nhất với hai chiến thắng tuyệt vời trước Indiana Pacers và mới nhất là New York Knicks trên sân nhà Staples Center.

Nếu như trước đó, các báo đặt dòng title “Lonzo Ball trở lại, dẫn dắt Lakers đến chiến thắng”. Thì bây giờ, Lonzo Ball vẫn chưa hề trở lại, và người thay thế cho vai trò đó phải kể đến Jordan Clarkson. Cách đây không lâu, hàng loạt tin đồn đã xuất hiện về việc Clarkson sẽ phải sớm tìm kiếm bến đỗ mới cho sự nghiệp vì không còn chỗ đứng tại Lakers.

904035362-san-antonio-spurs-v-los-angeles-lakers.jpg

 Cầu thủ 25 tuổi xứng đáng được tin tưởng hơn ở Lakers.

Thực tế, hai trận vừa qua, Clarkson cũng không được HLV Luke Walton bố trí thi đấu ngay từ đầu ở vị trí Point Guard mà thay vào đó là Tyler Ennis. Nhưng khi vào sân, cầu thủ 25 tuổi đã chơi quá hay. Clarkson có đến 33 điểm, 7 rebounds và 7 assists trong trận Pacers. Còn trước Knicks, một lần nữa Clarkson trở thành cầu thủ hay nhất của trận đấu với 29 điểm, 7 rebounds và 10 assists.

Sau trận đấu, HLV Luke Walton phải thốt lên rằng “Tôi thật sự bất ngờ với màn trình diễn của Clarkson”. Việc Clarkson chơi bùng nổ ở trận Pacers có thể được coi là một hiện tượng – mà thực tế các CĐV của Lakers đã rất bất ngờ. Nhưng khi Clarkson tiếp tục duy trì được phong độ hủy diệt đó trước Knicks, đã đến lúc cá nhân Luke Walton và BLĐ Lakers có cái nhìn khác về cầu thủ 25 tuổi. Clarkson thực sự xứng đáng để xuất phát từ đội hình chính, thay vì phải vào sân từ ghế dự bị như hiện nay.

Màn trình diễn tuyệt vời của Clarkson:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:11 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục