Tiêu điểm NBA ngày 21/1: Cavaliers của King James lại thua một trận đấu lớn

15:20 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 21/1, thêm một lần nữa Cleveland Cavaliers phải chịu thất bại trước một ông lớn của giải đấu là OKC Thunder.

Thống kê cho thấy, giai đoạn cuối tháng 11 – đầu tháng 12 là quãng thời gian Cleveland Cavaliers luôn phải gặp khó khăn trong 4 năm vừa qua. Thế nhưng, chẳng ai ngờ rằng thầy trò HLV Tyronn Lue lại phải trải qua những ngày tháng tồi tệ đến như thế ở NBA 2017/2018. Những nhà ĐKVĐ miền Đông thua liền 4 trận, sau đó có được chiến thắng với cách biệt đúng 1 điểm trước Orlando Magic. Và ngày hôm nay, một lần nữa Cavaliers thất bại trước OKC Thunder dù được chơi trên sân nhà Quicken Loans Arena.

901015694-cleveland-cavaliers-v-boston-celtics.jpg

 Cavaliers lần lượt gục ngã trước ông lớn của NBA 2017/2018.

Hồi đầu mùa giải, Cavaliers được coi là ứng cử viên lớn cho danh hiệu vô địch, giống như cách mà họ đã làm được trong ba năm vừa qua (đều lọt đến chung kết). Thế nhưng, sau hơn 1/2 chặng đường của mùa này, có lẽ niềm tin đó dành cho thầy trò Tyronn Lue đã phai nhạt dần bởi Cavaliers đã và đang trình diễn bộ mặt quá thất vọng – đặc biệt là ở những trận cầu lớn.

Tính từ đầu mùa, Cavaliers đã chạm trán gần như tất cả những đối thủ cứng cựa nhất của NBA mùa này – ngoại trừ San Antonio Spurs. Kết quả, LeBron James và các đồng đội toàn thua trước Houston Rockets, (113-117), Boston Celtics (88-102), Golden State Warriors (108-118) (2 trận), Minnesota Timberwolves (99-127), Toronto Raptors (99-133) và OKC Thunder (124-148). Ngoại trừ trận đấu lượt về với Warriors đthua có phần đáng tiếc, còn lại, Cavaliers đều bị đối thủ quật ngã từ rất sớm và HLV Tyronn Lue thậm chí còn cho cả đội hình dự bị ra sân ở hiệp cuối trận đấu với Timberwolves, Raptors…

7

 LeBron James đang phải gồng mình để gánh cả đội. 

Biết rằng với chặng đường dài hơi và khốc liệt như vòng Regular Season của NBA, việc thua vài ba trận là chuyện hết sức bình thường. Nhưng khi Cavaliers thua từ trận này qua trận khác trước những đối thủ được xem là có “máu mặt” ở mùa giải. Đã đến lúc, tất cả phải nhìn nhận về sức mạnh thật sự của đội bóng từng ba lần liên tiếp vô địch miền Đông.

Với Derrick Rose, Kevin Love, Dwyane Wade, Kyle Korver và LeBron James, Cavaliers sẽ có được đội hình vô cùng hoàn hảo, nhưng lại ở thời điểm cách đây 3 năm. Còn bây giờ, chỉ có một mình LeBron James chơi bóng với đúng khả năng của mình và việc vượt qua được Boston Celtics để vô địch miền Đông đã là thách thức đối với Cavaliers – chứ chưa nói đến chuyện có lần thứ 2 vô địch NBA!

Trận thua thảm hại của Cavaliers trước OKC Thunder:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục