Tiêu điểm NBA ngày 19/1: Ơn giời! Derrick Rose đã khỏe mạnh trở lại

20:12 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 19/1, Derrick Rose chính là cái tên nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ phía NHM khi anh đã chính thức quay trở lại sàn đấu.

Ở thời điểm cách đây gần hơn tháng, Derrick Rose đã gặp phải chấn thương sau trận đấu với Milwaukee Bucks (7/11/2017). Đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải cựu ngôi sao của Chicago Bulls gặp vấn đề và phải rời xa sàn đấu. Cũng chính vì điều đó, Rose trở nên chán nản với “trái bóng cam” và đã cân nhắc đến việc giải nghệ nhằm chấm dứt những nỗi đau mà anh phải gánh chịu suốt thời gian qua.

USATSI_10339440

 Rose quay trở lại sàn đấu sau 2 tháng dưỡng thương.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên báo giới, nó đã nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía NHM. Rất nhiều người đã lên tiếng động viên cho Rose vì anh chỉ mới 29 tuổi và việc giải nghệ ở thời điểm này là điều thực sự đáng tiếc. Bên cạnh đó, hàng loạt HLV ở giải đấu như Gregg Popovich, Fred Hoiberg (thầy cũ của Rose ở Chicago Bulls), Tyronn Lue (HLV hiện tại của Rose) và các đồng đội ở Cleveland Cavaliers lên tiếng trấn an tinh thần cho Draft Pick 1 năm 2018.

Nhờ nguồn cổ vũ tinh thần rất quý giá đó, Rose đã vượt qua được cơn trầm cảm và quyết tâm tập luyện chăm chỉ hết mức có thể để quay trở lại chinh chiến cho Cavaliers – đội bóng vốn đã dang rộng vòng tay cho anh trước khi bước vào mùa giải 2017/2018 và cả thời điểm này. Được biết, HLV Tyronn Lue là người thường xuyên ở bên cạnh và động viên cho ngôi sao 29 nhiều nhất, ông đã nói rõ Cavaliers cần Rose và muốn anh quay trở lại sớm nhất để có thể cùng toàn đội tiếp tục cuộc hành trình đang còn dang dở.

32321

 Cầu thủ 29 tuổi để lại dấu ấn khá tốt trước Orlando Magic.

Cách đây 1 tuần, HLV Tyronn Lue mang đến tin vui cho NHM khi ông cho biết Rose đã quay lại tập luyện. Và đến ngày hôm nay, cầu thủ 29 tuổi chính thức có màn tái xuất trong niềm vui mừng của không chỉ các CĐV Cavaliers mà còn cả giải đấu NBA. Rose chỉ chơi 19 phút ở trận Orlando Magic vào sáng ngày 19/1, nhưng vẫn kịp đóng góp đến 9 điểm, 3 rebounds và 1 assists. Đó là màn tái xuất không đến nỗi tồi và chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho MVP của NBA 2011.

So với giai đoạn hồi đầu mùa, đội hình của Cavaliers đã có sự trở lại của Isaiah Thomas, cùng với việc Jose Calderon đang chơi tốt ở vị trí Point Guard. Nhờ điều đó, HLV Tyronn Lue sẽ dễ dàng đưa ra phương án sử dụng Rose làm sao để hợp lý nhất, thay vì cắn răng để đôi chân “pha lê” của cậu học trò chơi trên 25 phút mỗi trận. Dự kiến, Rose sẽ đóng góp trung bình 20 phút/ trận cho Cavaliers trong thời gian tới và đây được xem là phương án hợp lý nhất nhằm giúp Rose giữ được thể trạng thật tốt.

Màn trình diễn của Derrick Rose trong ngày tái xuất:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 19/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục