Tiêu điểm NBA ngày 14/2: Ngăn cản Nikola Jokic hoặc “chết”

22:13 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 14/2 vòng Regular Season của NBA, trung phong Nikola Jokic của Denver Nuggets đã để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm.

Nikola Jokic là cầu thủ người Serbia. Anh được Denver Nuggets lựa chọn (pick 41) ở kỳ NBA Draft 2014. Nhưng đến mùa giải 2015-2016, Jokic mới có cơ hội chinh chiến ở NBA. Ngay ở giai đoạn đầu tiên, Jokic để lại ấn tượng rất tốt với trung bình 10 điểm, 7 rebounds và 2.4 assists trong vòng 80 trận.

2_79281

  Jokic đang có phong độ cao trong quãng thời gian gần đây.

Cầu thủ người Serbia tiếp tục thăng tiến ở mùa giải 2016-2017 (trung bình 16.7 điểm, 9.8 rebounds và 4.9 assists), trước khi chơi thật sự bùng nổ ở NBA 2017-2018 và được xem là một trong những trung phong hàng đầu của giải đấu hiện nay.

Từ đầu mùa, Denver Nuggets được xem là ngựa ô và ở đó, Nikola Jokic là người đóng vai trò lớn nhất cho lối chơi của toàn đội. Cầu thủ 22 tuổi có thể chơi ở hai vị trí là trung phong cùng tiền phong chính với khả năng chính là hoạt động cực tốt ở khu vực bảng rổ.

Không chỉ có thế, Jokic còn đặc biệt ấn tượng ở khả năng trung chuyển bóng khi anh làm tường và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi điểm cho đồng đội. Thống kê cho thấy, trung bình mỗi trận, Jokic tung ra 5.7 assists – con số mà rất nhiều Point Guard hàng đầu ở NBA như Kyrie Irving (5 assists / trận), Isaiah Thomas (4.6 assists / trận) còn không chạm tới cho đến thời điểm này.

USATSI_9940819

  Nếu không muốn bại trận trước Nuggets, hãy ngăn chặn Jokic bằng mọi giá.

Ở giai đoạn gần đây, phong độ của Jokic ở mức đỉnh cao khi anh làm loạn đội hình của đối thủ từ trận đấu này qua trận đấu khác. Điển hình như chiến thắng 115-108 của Denver Nuggets trước Golden State Warriors, một mình Jokic có được 19 điểm, 9 rebounds và 5 assists. Anh đã khiến vòng trong của những nhà ĐKVĐ một phen rối bời trong trận đấu đó.

Còn ở cuộc tiếp đón San Antonio Spurs mới đây, tất cả đã phải trầm trồ khen ngợi khi chứng kiến phong độ quá tuyệt vời của cầu thủ người Serbia. Jokic chơi 32 phút trước Spurs và có được cú Triple – double mãn nhãn với 23 điểm, 13 rebounds và 11 assists. Nhờ đó, Denver Nuggets cũng biến Spurs trở thành bại tướng dưới tay của mình. Sau trận, Jokic cũng được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Golden State Warriors, San Antonio Spurs lần lượt đại bại trước Denver Nuggets vì một lý do – đó là để cho Jokic thể hiện quá nhiều khả năng trên sân. Đây chính là bài học cho những đội bóng khác khi sắp sửa chạm trán với Denver Nuggets. Hãy tìm mọi cách để ngăn cản cầu thủ người Serbia nếu như không muốn ôm hận!

Cú Triple - double của Nikola Jokic trong trận đấu với San Antonio Spurs:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục