Tiêu điểm: "Đòn thù" của John Terry?

13:47 Chủ nhật 21/04/2013

Những vết thương cũ của bóng đá Anh lại mở miệng ngày thứ Sáu vào một thời điểm không đúng lúc chút nào.


Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), David Bernstein, bị đội trưởng Chelsea John Terry từ chối bắt tay ở một sự kiện rất được chú ý của LĐBĐ châu Âu (UEFA): Trao chiếc cúp vô địch Champions League để sẵn sàng cho trận chung kết tại sân Wembley của Anh vào tháng 5 tới.

Khi Terry trả đũa

Bernstein chính là người đã quyết định tước băng đội trưởng của Terry sau khi anh bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ của QPR Anton Ferdinand trên sân, một quyết định sau đó cũng dẫn tới việc HLV Fabio Capello từ chức ở đội tuyển Anh. Terry đã bị máy quay của kênh thể thao Sky Sports bắt gặp từ chối bắt tay với Bernstein trong lần đầu tiên họ gặp nhau trực tiếp kể từ khi một ủy ban của FA ra phán quyết treo giò 4 trận đồng thời phạt 220.000 bảng với trung vệ này.

Khi được hỏi về sự kiện được phát trên truyền hình, Terry xác nhận anh đã cố tình không bắt tay Bernstein, người sắp từ nhiệm Chủ tịch FA vào tháng Sáu tới. Đội trưởng Chelsea nói: “Xin quý vị nghe cho kỹ, đây là một tình huống khó khăn với tôi. Rõ ràng ông ấy là người đã nói về tôi ở phiên tòa, nói những điều mà tôi không muốn nhắc lại hôm nay trước máy quay. Đó có lẽ là một chủ đề mà chúng tôi đều muốn né tránh”.

Bernstein đã không ra làm chứng ở phiên tòa năm ngoái, nên có lẽ Terry nói về phiên họp của ủy ban kỷ luật FA diễn ra sau đó. Bất chấp vụ kiện tụng, anh vẫn cùng tuyển Anh tham dự vòng chung kết EURO 2012, nhưng rồi tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia ngay trước phán quyết của Ủy ban.

Anh đã được tòa án hình sự xóa tội có hành vi phân biệt chủng tộc ở chỗ công cộng, nhưng Ủy ban của FA lại cho rằng anh có lỗi trong vụ việc. Terry thừa nhận có gọi cầu thủ QPR là “đồ da đen chết tiệt”, nhưng giải thích rằng anh chỉ nhắc lại những gì mà chính Ferdinand đã nói.

Lần này, Terry chủ động từ chối bắt tay

Đây không phải là vụ rắc rối đầu tiên của Terry liên quan tới những cái bắt tay. Anh có mặt ở buổi lễ cùng các cầu thủ Chelsea với tư cách cựu vô địch để trao lại chiếc cúp. Buổi lễ có cả sự hiện diện của Chủ tịch UEFA Michel Platini. Bernstein thì cố gắng tỏ ra rằng sự cố không có gì to tát: “Tôi không để ý, quan hệ của tôi với tất cả mọi người đều tuyệt vời, nên tôi không chú ý những điều đó. Tôi cho rằng chúng ta nên nói về những điều tích cực thay vì những điều vô nghĩa như vậy”.

Nhưng ông thừa nhận quan hệ của ông với Terry “có chút xa cách”, dù Bernstein tin rằng mọi việc có thể được cải thiện trong tương lai. “Tôi không thực sự quá bận tâm và thành thật mà nói, tôi còn nhiều điều phải suy nghĩa trong vài tháng tới, tôi có những ưu tiên khác”, ông nói. Trước khi từ chối bắt tay Bernstein, Terry là người bị từ chối bắt tay, bởi Anton Ferdinand, rồi Rio Ferdinand, anh trai của Anton, và Wayne Bridge, cựu đồng đội đã bị anh cắm sừng.

Bất chấp 2 bàn ghi được vào lưới Fulham ở lượt trước, Terry nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị ở chuyến làm khách của Chelsea tới Liverpool tối nay. Anh, cùng Lampard, đã bị bỏ ngoài sân ở trận bán kết Cúp FA gặp Manchester City. Công khai thì trung vệ 32 tuổi này ủng hộ chính sách xoay tua cầu thủ của HLV Rafael Benitez, khi trận đấu ở Anfield sẽ là trận thứ 61 của Chelsea mùa này.

Terry sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ?

Sự cố với Bernstein gây ra chút chú ý trong một mùa giải mà Terry đã chơi rất mờ nhạt. Chelsea hiện đã đề xuất gia hạn hợp đồng với Ashley Cole, nhưng Terry thì chưa. Sự gần gũi của anh với ông chủ Roman Abramovich có vẻ như đã không còn có ích cho đội trưởng nữa. Hiện giờ, những lựa chọn của Terry là 2 đội bóng lớn của TNK, Galatasaray và Fenerbahce, cả 2 đều bày tỏ sự quan tâm nghiêm túc. Super Lig TNK luôn thu hút các tên tuổi lớn, Galatasaray có Didier Drogba và Wesley Sneijder cũng như vào tới tứ kết Champions League là một tín hiệu tốt cho những ngôi sao tuy chưa đến mức phải về vườn, nhưng đã ở bên kia sự nghiệp như Terry. Ở TNK cũng có những đội sẵn sàng trả mức lương mà Terry đã quen, vào khoảng 150.000 bảng mỗi tuần.
T.Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục