Tiêu cực bóng đá Việt: Cầu thủ, HLV ai cũng biết nhưng ai cũng né

12:01 Chủ nhật 14/12/2014

Bắt máy gọi điện thoại cho một cựu tiền đạo từng khoác áo ĐTVN thời Calisto để hỏi anh chuyện nghi vấn tiêu cực trận tuyển Việt Nam – Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình, anh khéo léo từ chối...

...Nhưng, trong những cuộc lai rai, chính anh lại kể ra không biết bao nhiêu câu chuyện tiêu cực dữ dội trong làng bóng đá Việt.

Cựu tiền đạo này dù có tiếng tính cách khẳng khái cũng tìm cách tránh đi: “Bán độ là chuyện tế nhị lắm, tôi không dám nói và không bày tỏ quan điểm được đâu vì nói gì không thận trọng gây tổn thương cho các đồng nghiệp. Thôi, khi nào công an họ có điều tra họ kết luận thì mình biết, còn khán giả nghi ngờ thì cũng là quyền khán giả chứ biết sao. Mà tôi cũng nói thật là mấy chuyện này giới cầu thủ, HLV chẳng ai mà dám lên báo để đặt câu hỏi nghi ngờ ĐTVN cả, nhạy cảm lắm, cho dù là trong bụng họ không nghĩ như vậy”.

Trận tuyển Việt Nam thua Malaysia 2-4 có thể sẽ là một nghi án như bao nhiêu nghi án khác của BĐVN (ảnh Ngọc Quỳnh)

Không chỉ cựu tiền đạo này mà ngay cả cựu trung vệ của ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng “Giáp”) cũng nổi tiếng thẳng tính và dám nói nhưng khi được báo chí phỏng vấn thì hậu vệ từng đá cho Thể Công, HAGL, HN.ACB chỉ phân tích trận đấu ĐTVN – Malaysia dưới góc nhìn chuyên môn, kỹ thuật.

Khi đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai giai đoạn hoàng kim “Dream Team” chính Mạnh Dũng đã tố 2 đồng đội Lương Trung Tuấn, Nguyễn Việt Thắng tiêu cực ở Cúp C1 Đông Nam Á 2004 khiến 2 cầu thủ này bị bầu Đức “trảm” và bị VFF treo giò 2,5 năm. Tuy nhiên bây giờ khi đã treo giày giải nghệ Mạnh Dũng chỉ có thể nói chuyện tiêu cực bóng đá ở chỗ thân tình, còn để nói “thẳng ruột ngựa” như hồi còn thi đấu thì "Không".

Một HLV nổi tiếng của trung tâm đào tạo trẻ phía Nam đã cười cười bảo: “Lên báo mình phân tích chuyên môn để cho khách quan với bạn đọc, người hâm mộ chứ trong giới bóng đá, anh em nhìn nhau chẳng biết nói gì”.

Trong 2 ngày qua, người lên báo mạnh miệng nhất là HLV Lê Thụy Hải khi bảo vệ hết mình cho cầu thủ ĐTVN và chỉ trích VFF cùng chủ tịch Lê Hùng Dũng. Ông Hải “lơ” bênh cầu thủ vì đó là nguyên tắc nghề nghiệp của ông.

Giống như 9 năm trước, ông Lê Thụy Hải trong tư cách trợ lý của HLV Alfred Riedl ở tuyển U.23 Việt Nam dự SEA Games 23 tại Bacolod (Philippines) đã được đội trưởng Phan Văn Tài Em báo cáo chuyện bị Quốc Vượng rủ bán độ trước trận gặp U.23 Myanmar nhưng ông Hải “lơ” đã báo cho ông Lê Thế Thọ - Phó chủ tịch VFF kiêm Trưởng đoàn bóng đá chứ không báo lại ông Riedl. Hậu quả ở Bacolod như thế nào mọi người đều biết và trách nhiệm của HLV Lê Thụy Hải không phải nhỏ dù ông không bị quy kết bất cứ tội danh nào.
Bàn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục