Tiết lộ sốc: Lakers đã lên kế hoạch cướp lấy Anthony Davis từ lâu

21:11 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnKhi được hỏi về khả năng Anthony Davis gia nhập Los Angeles Lakers, cây bút Chris Sheridan của tờ Get More Sports khẳng định đội chủ sân Staples Center đã thèm khát ngôi sao 25 tuổi từ lâu.

Sau khi siêu sao tầm cỡ Lebron James nói lời chia tay Cleveland Cavaliers để cập bến Los Angeles Lakers (Lakers) hồi tháng 7 năm nay, rất nhiều đồn đoán cho biết người bạn thân của anh là Anthony Davis cũng sẽ nối gót gia nhập Lakers trong thời gian tới.

“Khả năng Davis gia nhập Lakers đã được lên kế hoạch từ nhiều năm qua. Nhưng điều đó không có nghĩa chắc chắn khi Boston Celtics cũng rất khao khát có được ngôi sao của Pelicans. Celtics thậm chí sẵn sàng đưa ra những điều kiện cao hơn Lakers. Dù vậy phải chờ xem New Orleans Pelicans sẽ lựa chọn thế nào”, Chris Sheridan tiết lộ.

0 - Copy - Copy

 Có rất nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của Davis.

Celtics đang nắm trong tay nhiều lợi thế để có chữ ký của Davis, nhưng vấn đề mấu chốt lại nằm ở luật “Rose Rule”. Theo đó, luật Rose Rule cho phép các cầu thủ gia hạn hợp đồng chiếm 30% quỹ lương (thông thường là 25%) với điều kiện cầu thủ đó đạt được 1 trong 3 giải MVP, Defensive Player of The Year hay hai lần được chọn vào đội hình All-NBA ở 4 năm đầu.

Cả Anthony Davis và Kyrie Irving đều đủ những điều kiện trên, tuy nhiên mỗi đội bóng chỉ được sở hữu một cầu thủ trong theo luật. Vậy nên một khi Celtics muốn sở hữu "Big man" tầm cỡ như Davis, họ buộc phải hi sinh linh hồn của toàn đội là Irving.

Trên lý do đó, việc Davis gia nhập Lakers trở nên thực tế hơn cả. Những đồn đoán về việc anh sẽ chuyển đến Lakers càng thêm rõ ràng khi ngôi sao sinh năm 1993 đã quyết định gia nhập Klutch Sports, công ty quản lí của Lebron James. Ngoài ra tình bạn của Davis và James cũng rất tốt và cũng là lợi thế không nhỏ cho đội bóng đến từ kinh đô của điện ảnh thế giới.

0

 Nếu muốn có Davis, Boston Celtics phải hy sinh Kyrie Irving?

Ở mùa giải này, Davis tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời. Mỗi trận ngôi sao 25 tuổi ghi trung bình 27 điểm, 12,8 rebounds, 4,9 hỗ trợ và 2,7 blocks. Anh cũng là một trong hai cầu thủ có trung bình hơn 27 điểm và 12 rebounds trong một trận ở mùa giải này cùng với Giannis Antetokounmpo.

Khi đã có "King James", Davis được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho Lakers kể từ mùa giải tới. Nhưng câu hỏi được đặt ra là HLV Magic Johnson có dám hi sinh dàn cầu thủ đầy tiềm năng để đổi lấy ngôi sao đẳng cấp All-star?

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 21:10 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục