TIẾT LỘ nguyên nhân thực sự khiến thầy Park đến với ĐT Việt Nam

11:24 Thứ ba 11/09/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hàn Quốc thực tế đã từ chối lời mời của VFF, nhưng có một sự tác động đặc biệt đã khiến ông thay đổi quyết định.

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế của KZONE TV trên đất Việt Nam. Và người đàn ông 59 tuổi đã lý giải nguyên nhân dẫn dắt đội tuyển của chúng ta.

Đó là cảnh quay trong một bữa ăn, ca sĩ Yook Sungjae ngồi bên cạnh ông Park và hỏi rằng tại sao lại chọn Việt Nam, chiến lược gia này nói: "Tôi chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng lớn, nhưng tôi đã làm việc với đội bóng chuyên nghiệp trong cuộc đời mình." 

"Khi các cậu ở độ tuổi của tôi, các cậu sẽ phải nghỉ hưu. Sau khi làm ở vị trí quản lý, tôi đã nghỉ được 1 năm. Thời gian đó, vợ tôi... Bởi vì tôi không muốn làm bất cứ điều gì. Bà ấy đề nghị tôi xem xét các đội ở Đông Nam Á. Cho đến lúc đó, tôi chưa bao giờ nghĩ về nó, vì bóng đá ở khu vực này không nổi tiếng."

TIẾT LỘ nguyên nhân thực sự khiến thầy Park đến với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Chính người phụ nữ này, bà Choi Sang A đã tác động ông Park chú ý đến Việt Nam.

"Vợ tôi đã tìm (thông tin) trên mạng internet và thấy Giám đốc điều hành cơ quan hiện tại (bầu Đức) của tôi. Bà ấy nói rằng anh ta đã tham gia rất nhiều các doanh nghiệp ở Đông Nam Á và Hồng Kông, vì vậy vợ tôi muốn tôi gặp người đàn ông đó."

"Tôi thực sự không biết anh ta là ai, nhưng khi gặp mặt, tôi vào thẳng vấn đề rằng mình đã nghỉ việc. Anh ấy biết điều đó và yêu cầu tôi mở đường (cho Việt Nam) ở Đông Nam Á. Anh ta nhanh chóng yêu cầu tôi đưa ra tờ giấy uỷ quyền. Sau đó tôi có nói rằng mình cần phải biết nơi sẽ đến."

"Người đàn ông này nói rằng tôi sẽ được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Khoảnh khắc nghe được điều đó làm tôi thực sự hạnh phúc và là một vinh dự lớn với bản thân. Nhưng cũng có áp lực, và tôi có chút lo lắng. Họ nói rằng đó là nấm mồ chôn những HLV nước ngoài, nó có một danh tiếng không tốt đẹp cho lắm."

TIẾT LỘ nguyên nhân thực sự khiến thầy Park đến với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Bầu Đức là người gặp gỡ với ông Park đầu tiên.

"Tôi thực sự lo sợ mình đã đưa ra quyết định sai lầm. Nhưng ngay ở thời điểm đó, tôi không có tài năng nhưng lại có chút siêng năng. Tôi đã già đi, vì vậy có lẽ không nhiều, vá khi đó thì Lee Young Jin (trợ lý ở ĐT Việt Nam) cũng làm việc rất chăm chỉ."

"Vì vậy mà tôi đã nói cho anh ta về điều đó, cả hai chúng tôi làm việc chăm chỉ thế nào, mặc dù không thể dự đoán kết quả... Chúng ta nên chỉ cho họ (người dân Việt Nam) rằng người Hàn Quốc chăm chỉ thế nào".

Vũ Quang Toản | 10:10 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục