Tiết lộ 'động trời': Dwight Howard muốn HLV D'Antoni bị sa thải, Kobe Bryant bị thanh lý hợp đồng

13:59 Thứ hai 26/08/2013

Không có tiếng là siêu quậy như Metta World Peace, nhưng dường như Dwight Howard ở đâu, anh muốn mình là 'nhất' ở đó.

Trong quá khứ, cầu thủ vừa gia nhập Houston Rockets đã từng gây ra một vụ rắc rối ở Orlando Magic, đội bóng cũ của anh. Vốn là do những mâu thuẫn với HLV trưởng Stan van Gundy, Howard đã kiên quyết đòi sa thải vị chiến lược gia từng dẫn dắt Magic từ năm 2007 đến năm 2012, nếu không anh sẽ ra đi. Kết quả là HLV Van Gundy đã phải từ chức, nhưng cuối mùa bóng đó, Howard vẫn dứt áo ra đi khỏi Orlando.

Đến Lakers, đứng trong một tập thể có khá nhiều ngôi sao, bản tính tự mãn của Howard dường như cũng không suy giảm bao nhiêu. Dù ngay lập tức chiếm được vị trí chính thức của Pau Gasol, cầu thủ này vẫn cảm thấy khó chịu bởi anh đứng dưới siêu sao đàn anh Kobe Bryant 1 bậc về tầm ảnh hưởng trong đội bóng. Chính vì thế mà người ta thấy Kobe Bryant và Dwight Howard nhiều lúc không hề phối hợp với nhau, và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến thành tích thi đấu tệ hại của đội chủ sân Staples Center trong phần lớn thời gian của mùa giải 2012/13.

Dwight Howard khi còn chơi bóng ở Lakers. Ảnh: Internet.

Kết thúc mùa giải 2012/13, Howard cũng chẳng mặn mà gì với việc ở lại Lakers, bởi tại đây anh không tài nào vượt qua cái bóng của Kobe Bryant. Vì vậy, bất chấp nỗ lực của Ban lãnh đạo đội bóng, anh vẫn từ chối ký hợp đồng mới và chuyển sang Houston Rockets ngay đầu mùa hè 2013.

Gần đây, theo tiết lộ từ một nguồn tin của hãng tin CSN, thì Howard thậm chí từng muốn 'đảo chính' khi còn ở Lakers, với mục tiêu là HLV trưởng Mike D'Antoni và cầu thủ được xem là thủ lĩnh của Lakers, Kobe Bryant. Anh đã âm thầm yêu cầu điều này với Ban lãnh đạo Lakers, và nhận được câu trả lời rằng 'nên chờ đợi thêm'. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Lakers Jim Buss, thì "Dwight Howard không muốn chơi cùng Kobe trong 2 đến 3 năm nữa." Và ông buộc phải để Howard tự lựa chọn bởi Kobe Bryant dù gì vẫn được xem là linh hồn của Lakers sau những gì anh đã đóng góp cho đội bóng trong nhiều năm qua.

Dwight Howard tất nhiên vẫn được xem là một trong những cầu thủ tài năng nhất ở NBA hiện tại, tuy nhiên với cá tính tự mãn của mình, anh dường như không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho những đội bóng đã có một thủ lĩnh thực thụ như Lakers của Kobe Bryant. Vì vậy, có thể coi việc Howard ra đi là một thông tin tích cực, hơn là một điều tiếc nuối dành cho đội bóng của HLV Mike D'Antoni.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục