Tiết lộ: Dallas Mavericks là môi trường “đậm mùi” quấy rối tình dục

21:59 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnTheo những tiết lộ của tờ Sports Illustrated, Dallas Mavericks là một môi trường đậm chất quấy rối tình dục và rất đáng để lên án.

Trong ngày hôm nay, cái tên Dallas Mavericks đã trở thành tâm điểm khi giới truyền thông phanh phui những thông tin cho biết Terdema Ussery – cựu chủ tịch và giám đốc điều hành của Dallas Mavericks bị tố cáo tội quấy rối tình dục các nhân viên nữ ở đội bóng.

banner-mavs-0221

  Cái tên Ussery khiến cả giải đấu một phen sửng sốt trong ngày hôm nay.

Sau khi vụ việc được phanh phui, tờ Sports Illus Illustrated (SI) đã tiến hành trao đổi với một cựu nhân viên khác (giấu tên) của Dallas Mavericks và biết được những câu chuyện động trời. Nhân viên này cho rằng môi trường ở Dallas Mavericks thật sự kinh tởm và được nhân viên này mô tả như một “ngôi nhà thú”.

Theo đó, trong 18 năm ròng rã Ussery nắm cương vị CEO ở Dallas Mavericks, ông đã thực hiện hàng loạt vụ quấy rối tình dục với các nhân viên nữ - các hành vi này bao gồm yêu cầu hành vi tình dục và chạm vào thân thể. Đã có rất nhiều lời tố cáo từ các nhân viên nữ và thông qua ông Buddy Pitmann – giám đốc nhân sự. Tuy vậy, Pittman đã bao che trong chừng ấy năm. Và khi phía đội bóng Dallas Mavericks biết rõ câu chuyện trong những ngày qua, Pittmann đã bị sa thải.

Không chỉ có Ussery, còn một nhân viên khác cũng bị phản ánh rất nhiều về tội quấy rối tình dục là Earl Sneed – phát thanh viên của trang Mavs.com. Còn nhớ hồi năm 2012, Snedd đã nổi tiếng khi hành hung bạn gái, khiến cô này bị gãy cổ tay phải, bầm tím phần cánh tay và ngực. Trong năm 2014, Sneed cũng dính đến một vài nghi án liên quan đến hành vi đánh một nhân viên nữ ở đội bóng Mavericks.

mark-cuban-jamie-weinstein-show-interview-excerpt

  Mark Cuban tuyên bố sẽ không để yên vụ việc này.

Trao đổi với tờ SL, chủ sở hữu của Dallas Mavericks, ông Mark Cuban thừa nhận đang có một vấn đề thực sự ở đội bóng và sự việc của ngày hôm nay giống như giọt nước tràn ly: “Tôi muốn giải quyết triệt để vấn đề này. Rõ ràng đang có một vấn đề thật sự nghiêm trọng ở nội bộ Dallas Mavericks và chúng tôi phải lên án, cũng như tìm cách khắc phục”, chủ sở hữu Mark Cuban khẳng định.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ, không thể để điều này tiếp diễn nữa. Tôi rất bối rối vì những thông tin này, thành thật với bạn là như thế. Tất cả đều ở dưới quyền của tôi và cần nhanh chóng xóa bỏ và giúp câu chuyện này được kết thúc.”

Hiện tại, dưới sự chỉ đạo của ông Mark Cuban, Dallas Mavericks đang mở cuộc điều tra toàn diện về tình hình của đội bóng dưới sự giám sát chặt chẽ của NBA nhằm hy vọng đưa vụ việc này ra ánh sáng và chấm dứt mọi "lời ra, tiếng vào" trong quãng thời gian sớm nhất có thể.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:30 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục