Tiết lộ "choáng ngợp" về tay vợt thắng sốc Djokovic ở Monte Carlo

13:51 Thứ năm 14/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không mấy người biết Jiri Vesely là ai, cho đến khi tay vợt này quật ngã Novak Djokovic ở vòng hai Monte Carlo.

Jiri Vesely đã làm được điều mà mọi tay vợt hiện tại đều mơ ước: đánh bại Djokovic. Tay vợt CH Séc với lối chơi bền bỉ, tinh thần thi đấu lì lợm xuất sắc quật ngã Djokovic 6-4, 2-6, 6-4, làm nên bất ngờ lớn nhất tại giải.

22 tuổi và cao tới 1m98

Vesely là thế hệ tài năng tiếp theo của quần vợt CH Séc, sau thời Tomas Berdych. Sinh năm 1993 và cao gần 2m, điểm mạnh của Vesely tất nhiên là khả năng giao bóng uy lực. Đây cũng là chìa khóa để anh tạo nên bất ngờ trước Nole.

Vesely chưa từng đi quá vòng ba ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Chưa từng vào top 30

Thứ hạng hiện tại của Vesely là hạng 55 thế giới - tức thua bại tướng của anh, Novak Djokovic, đến 54 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Thành tích tốt nhất cuar Vesely là đứng hạng 35 thế giới hồi tháng 4/2015.

Ngoài ra Vesely chưa từng đi quá vòng ba ở cả 4 giải Grand Slam, con số thống kê quá đỗi khiêm tốn so với 11 danh hiệu Grand Slam của Djokovic.

Chưa từng thắng Top 10

Cho tới khi hạ Djokovic, Vesely chưa từng đánh bại bất kỳ một tay vợt nào trong top 10 thế giới. Đó, cũng là lý do mà giới chuyên môn dự báo anh sẽ thất thủ chỉ sau hai ván trước Nole. Tuy nhiên, dường như việc bị đánh giá thấp hơn, đã giúp Vesely bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái nhất. Áp lực phải thắng bằng 0, tay vợt CH Séc đã gây sốc.

Vẫn còn "sống trong mơ" sau thắng lợi

"Đánh bại người giữ ngôi số 1 TG là niềm mong ước của bất cứ tay vợt nào. Đối với tôi, đó chắc chắn là một giấc mơ thành sự thật. Mỗi khi bước vào sân, tôi chỉ hi vọng mình thắng hoặc làm tốt. Nhưng tôi thực sự không bao giờ nghĩ có thể đánh bại được Novak. Tôi vẫn không thể tin là chuyện này đã xảy ra," Vesely nói.

Vesely sẽ gặp hạt giống số 13 Gael Monfils tại vòng ba.
Nam Anh | 13:19 14/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục