Tiết lộ cách Marc Overmars quấy rối đồng nghiệp nữ: Ngày càng táo bạo

14:37 Thứ ba 08/02/2022

TinTheThao.com.vnCựu Giám đốc bóng đá của Ajax đã gửi những tin nhắn quá giới hạn tới các nữ nhân viên, trang NRC đã nói chuyện với 11 phụ nữ bị quấy rối.

 

Sự nghiệp thành công của Marc Overmars

Một trong số những bức ảnh quả tin nhắn mà Marc Overmars gửi cho đồng nghiệp là khi ông đang đứng trong nhà vệ sinh ở Ajax. Người phụ nữ nhận được tin nhắn WhatsApp nhận ra những viên gạch trên tường. Cô lập tức chụp ảnh màn hình.

Sự tiếp xúc giữa họ bắt đầu một cách minh bạch, nhưng dần dần giám đốc bóng đá bắt đầu cư xử ngày càng mạnh dạn hơn với cấp dưới của mình. Overmars nhắn cho đồng nghiệp nữ về trạng thái cơ thể của mình, hoặc hỏi họ đang mặc gì. Đôi khi nội dung còn đi xa hơn, như bức ảnh trong nhà vệ sinh.

Overmars signs new Ajax deal - Bóng Đá

 Overmars mới ký hợp đồng dài hạn với Ajax.

Vào đêm Chủ nhật, đã có thông báo rằng vị Giám đốc bóng đá này sẽ rời Ajax. Overmars (48 tuổi), người đã không có mặt trên khán đài vào chiều Chủ nhật trong trận đấu trên sân nhà với Heracles Almelo, nói: "Tôi xấu hổ. Tuần trước, tôi đã phải đối mặt với các báo cáo về hành vi của mình. Và điều này đã tác động đến những người khác như thế nào. Thật không may, tôi đã không nhận ra rằng tôi đang vượt qua ranh giới, nhưng điều đó đã trở nên rõ ràng với tôi những ngày này. "

Trang NRC đã điều tra vấn đề lạm dụng quyền lực tại nơi làm việc ở Ajax kể từ tháng 12 sau khi nhận được những thông tin đầu tiên. Tờ báo đã nói chuyện với 11 nhân viên (cũ) của Ajax, những người muốn giấu tên vì nhiều lý do khác nhau. Những người phụ nữ này e ngại khi nói về câu lạc bộ thể thao giàu nhất, nổi tiếng nhất và thành công nhất ở Hà Lan. Ngoài các cuộc trò chuyện trực tiếp, tờ báo này đã được cấp quyền truy cập vào các cuộc trò chuyện trên Whatsapp của họ.

Vấn đề được biết đã tồn tại từ lâu. Trong một buổi liên hoan, một người đã chứng kiến cảnh đồng nghiệp nữ bị đồng nghiệp nam chụp ảnh lén, sau đó ảnh được gửi vào nhóm chung để bình luận. Một người phụ nữ nhận được tin nhắn từ một cầu thủ, đề nghị hai người đi tìm chỗ kín đáo. Họ cảm thấy do dự khi báo cáo những hành vi sai trái này. Không phải ai cũng quyết đoán như nhau. Một người nói: "Đó là một mối quan hệ quyền lực. Nếu bạn không chấp nhận nó, bạn sẽ bị đẩy đi rất nhanh". Một người khác nói: "Phân biệt giới tính nằm trong văn hóa ở câu lạc bộ."

Trong nền văn hóa này, Overmars đứng đầu. Cựu cầu thủ Ajax đã trở thành giám đốc bóng đá từ năm 2012, một vị trí khiến ông có trách nhiệm đối với các vấn đề thể thao của đội 1, học viện trẻ và các đội nữ. Do Ajax đã vào đến chung kết Europa League và bán kết Champions League trong những năm gần đây, nên Overmars được coi là "kiến trúc sư" đằng sau thành công này. Chính ông đã thu hút được những cầu thủ phù hợp. Người đã kiếm hàng trăm triệu euro cho Ajax thông qua các vụ chuyển nhượng. Cổ phiếu của Ajax đã giảm 1,4% 1 ngày sau khi vị giám đốc này rời đi. Nhà tài trợ chính Ziggo của Ajax đã thông báo vào thứ Hai rằng họ đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến.

Các nhà quản lý tài ba hóa ra cũng có mặt tối. Cách giao thiệp của ông với phụ nữ đã bị xì xào ở một số phòng ban trong nhiều năm. 3 người phụ nữ nói rằng ông ta đã cưỡng bức họ. Một số bối rối về hành vi của ông ta, không biết đáp lại như thế nào trước những lời khen ngợi về ngoại hình của họ hoặc lời đề nghị đi uống nước.

'They are like Trump!' - Ajax director Overmars slams Dutch FA over coronavirus plan - Bóng Đá

 Hành vi quấy rối đã diễn ra nhiều năm.

Overmars là một kẻ cô độc. Ông thích ăn súp trong phòng của mình, một mình. Đôi khi ông lang thang khắp các văn phòng, tay cầm cốc cà phê. Sau đó, ông sẽ dừng lại để trò chuyện, thường là với phụ nữ. Cấp dưới kể lại rằng có điều gì đó bị ép buộc, giữ cho cuộc trò chuyện tiếp tục, ngay cả khi người khác không muốn. Những người phụ nữ khác cảm thấy bị bắt buộc phải trả lời tin nhắn của anh ta. Overmars muốn nghe họ đang làm gì, đi cùng ai, họ đang mặc gì. Ông ta không ngần ngại gửi ảnh bộ phận sinh dục của mình.

Theo KNVB, các câu lạc bộ bóng đá có nghĩa vụ báo cáo khi có hành vi vi phạm. KNVB cho biết họ rất sốc trước thông tin về Overmars và thông cảm cho các nạn nhân: "Đối với tất cả các nạn nhân, chúng tôi muốn nói: hãy báo cáo, cho dù điều đó có khó khăn đến đâu."

Thanh Vũ | 13:39 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục