Tiết lộ 7 HLV xuất sắc nhất năm của FIFA

14:49 Thứ ba 23/11/2021

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá thế giới, FIFA đã công bố danh sách 7 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2021.

Cụ thể, theo danh sách đề cử của FIFA, 7 gương mặt được nhắc đến bao gồm các HLV, Antonio Conte, Diego Simeone, Pep Guardiola, Hansi Flick, Thomas Tuchel, Lionel Scaloni và Roberto Mancini.

Đáng chú ý, trong đó có đến 3 chiến lược gia hiện đang làm việc ở Premier League bao gồm Conte (Tottenham), Guardiola (Man City) và Tuchel (Chelsea). Mùa giải vừa qua, bộ ba này đã lần lượt mang về những chiếc vô địch danh giá cho các đội bóng mà mình dẫn dắt. 

Theo đó, Conte giúp Inter Milan giành Scudetto, Guardiola đoạt cú đúp quốc nội cùng Man City với 2 danh hiệu League Cup và Premier League trong khi Tuchel dẫn dắt Chelsea đến với ngôi vương Champions League. 

Tiết lộ 7 HLV xuất sắc nhất năm của FIFA - Bóng Đá

7 ứng viên nặng ký cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA.  

Tương tự 3 người đồng nghiệp trên, Diego Simeone cũng góp công lớn đưa Atletico Madrid lật đổ sự thống trị của Real Madrid và Barcelona để đăng quang ở La Liga, còn Hansi Flick giúp Bayern Munich đoạt cú đúp danh hiệu ở Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. 

Trên bình diện các đội tuyển quốc gia, Roberto Mancini với chiến tích đưa tuyển Ý vô địch EURO và Lionel Scaloni cùng Argentina giành ngôi vương COPA America là những nhà cầm quân được nhắc tới. 

Trong 5 năm gần nhất, danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA đã lần lượt được trao cho Claudio Ranieri (2016), Zinedine Zidane (2017), Didier Deschamps (2018) và Jurgen Klopp (2019 & 2020). 

Huyền thoại Sampdoria: Roberto Mancini:

 
Phi Yến | 13:51 23/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục