TIẾT LỘ: 20 năm trước, Spurs suýt sa thải HLV Popovich

12:47 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ từ từ USA Today, HLV Gregg Popovich từng bị các CĐV San Antonio Spurs phản đối và đòi sa thải vào năm 2017.

Cho đến thời điểm này, HLV Gregg Popovich đã trải qua 20 mùa giải nắm giữ cương vị thuyền trưởng của San Antonio Spurs. Trong chặng đường đó, Popovich đã đạt được vô số thành công trong sự nghiệp với 5 chức vô địch NBA và 3 lần đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm (2003, 2007 và 2014).

pop

 20 năm trước, Gregg Popovich đã suýt mất việc.

Mới đây, HLV Popovich còn chạm đến cột mốc mới trong sự nghiệp khi có được tổng số 1.176 chiến thắng cùng với Spurs. Thành tích này đã giúp vị chiến lược gia 68 tuổi chính thức vượt qua George Karl (1.175 trận thắng) để xếp vị trí thứ 5 trong Top những HLV có nhiều trận thắng nhất trong sự nghiệp ở NBA – đứng sau lần lượt Pat Riley, Jerry Sloan, Lenny Wilkins và Don Nelson.

Popovich rõ ràng là HLV vĩ đại bậc nhất hiện đang còn làm việc ở NBA và ông nhận được sự kính trọng tuyệt đối từ phía các cầu thủ cũng như đồng nghiệp. Thế nhưng, ít ai biết rằng Popovich đã suýt bị sa thải ở thời điểm chỉ mới “chân ướt, chân ráo” nắm giữ cương vị tại Spurs.

gregg-popovich-happy

 Quyết định của BLĐ Spurs thực sự đúng đắn khi Popovich rất thành công ở chặng đường về sau.

Theo đó, vào năm 1996, Popovich bán cầu thủ Bob Hill và quyết định này đã khiến các CĐV cũng như cầu thủ trong đội Spurs tức giận. Tờ The San Antonio Express-News đã mở cuộc thăm dò về Popovich và kết quả cho thấy có đến 92% lượng phiếu bầu yêu cầu sa thải Popovich. Sau đó, BLĐ của Spurs đã tính đến chuyện này, nhưng cuối cùng lại quyết tâm gắn bó với Popovich.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:17 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục