Tiếng nấc sau tấm huy chương

15:00 Thứ tư 08/08/2012

Khi Gabby Douglas tươi cười rạng rỡ bên chiếc HCV thể dục dụng cụ, có thể trong phút chốc men say chiến thắng chiếm trọn tâm trí của cô. Nhưng ít ai biết phía sau thành công của Gabby, trên tất cả là sự hi sinh thầm lặng của người mẹ Natalie.

   Phía sau thành công của Gabby là sự hi sinh thầm lặng của người mẹ Natalie. - Ảnh: soulfulbeauty

Chỉ vài ngày sau khoảnh khắc Gabby kiêu hãnh trên bục vinh quang Olympic, Hãng tin AP cho đăng tải một thông tin: Natalie Hawkins, mẹ ruột của cô gái vàng Gabby, hồi tháng 3 đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Bà Hawkins đã đi vào tình trạng khuyết tật y tế dài hạn kể từ năm 2009 và phải sống nhờ vào tiền quyên góp của tổ chức an sinh xã hội. Số nợ của bà hiện nay lên đến 80.000 USD. Trong sáu tháng trời khi ngã bệnh, bà Hawkins hoàn toàn không có thu nhập nhưng vẫn phải một mình lo cho bốn mặt con. Khó khăn nhưng bà vẫn dốc sức trả phí tập luyện cho Gabby Douglas để con không phải bỏ tập và vươn lên đỉnh vinh quang hôm nay.

Từ Virginia khó khăn nơi Gabby lớn lên cho đến ngọn đuốc London chiếu sáng chiếc HCV là cả một câu chuyện dài về tình yêu và khát khao. Vinh quang của Gabby được đánh đổi bởi những tiếng nấc của người mẹ Natalie. Dù vậy, chiếc huy chương của Gabby là sản phẩm của tình yêu. Nó không giống cái cách tìm thành công bằng con đường hà khắc, vắt kiệt tuổi thơ và mơ ước của những đứa trẻ...

Nhật Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục