Tiếng chuông từ UEFA và kịch bản tồi tệ cho Man City?

23:55 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnNếu không thể tham dự Champions League, đó có thể là một hồi chuông mở ra chuỗi ngày đen tối dành cho Manchester City.

Những ngày vừa qua, bầu không khí hân hoan đang tràn ngập phòng thay đồ của Man City khi họ đánh bại Liverpool sau một mùa giải đầy căng thẳng để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Premier League, điều chưa có bất cứ đội bóng nào làm được sau hơn 1 thập kỷ ở xứ sương mù.

Tiếng chuông từ UEFA và kịch bản tồi tệ cho Man City? - Bóng Đá

 Man City vừa lên ngôi vô địch tại Premier League.

Tuy nhiên những ngày vui của nửa xanh thành Manchester đã phần nào bị gián đoạn với những thông tin “sét đánh” từ UEFA. Cụ thể trang Der Spiegel cho biết UEFA đã mở cuộc điều tra về những hoạt động bất thường trong quá trình “bơm vốn” từ tập đoàn Abu Dhabi United của Sheikh Mansour đối với Man City.

Được biết UEFA đang nghi ngờ Man City có những dấu hiệu không minh bạch đến từ khoản tiền tài trợ 67,5 triệu bảng của hãng Etihad Airways. Đã có những cáo buộc cho rằng thực tế số tiền tại trợ từ Etihad Airways chỉ là 8 triệu bảng, còn 59,5 triệu bảng còn lại đến từ chính túi tiền của ông chủ Sheikh Mansour.

Trong trường hợp UEFA chứng minh được những cáo buộc trên, Man City sẽ phải đối diện với một tương lai u ám ở phía trước. Theo giới phân tích nhận định, nhà đương kim vô địch Premier League hoàn toàn có thể bị cấm tham dự Champions League ít nhất một mùa.

Đó thật sự là một đòn giáng rất lớn đối với tham vọng của Man City. Hãy nhớ rằng với Man City vào thời điểm này, sau nhiều năm liên tiếp thống trị tại Premier League, Champions League mới chính là đấu trường mà Sheikh Mansour và thượng tầng của đội bóng muốn chinh phục nhất vào lúc này.

Tiếng chuông từ UEFA và kịch bản tồi tệ cho Man City? - Bóng Đá

 Pep có nguy cơ không thể dự Champions League cùng Man City.

Bản thân Pep Guardiola cũng vậy, chắc chắn sau 2 mùa giải liên tiếp giúp Man City vô địch tại giải bóng đá số 1 của Xứ Sở Sương Mù, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đang rất muốn chinh phục bằng được Champions League. Có lẽ chỉ khi một lần nữa nâng cao chiếc cúp bạc tại Champions League mà không phải trong màu áo Barcelona, thì tài năng của Guardiola mới được thật sự công nhận trong mất một bộ phận không nhỏ các CĐV hà khắc.

Nếu thật sự Guardiola  sẽ ra đi để tìm đến những đội bóng có thể giúp ông chinh phạt Champions League, thì đó có thể sẽ là một khởi đầu cho chuỗi ngày đầy sóng gió của Man City. Có lẽ ai cũng biết rõ, thành công mà Man City đang có được có công rất lớn nhờ Pep. Liệu Man City có đủ tâm lý vững vàng để vượt những sóng gió đang chờ họ ở phía trước nếu không còn Pep trên băng ghế chỉ đạo? Hay đó sẽ là khởi đầu cho chuỗi ngày suy tàn của một đế chế màu Xanh tại thành Manchester? Có lẽ chỉ thời gian mới có thể cho chúng ta câu trả lời.

Kỳ Anh | 23:55 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục