Tiền vệ Trung Quốc: 'Hy vọng thắng tuyển Việt Nam'

09:49 Chủ nhật 30/01/2022

Tiền vệ trẻ Dai Wai Tsun cho biết anh rất háo hức thể hiện trong trận lượt về sắp tới với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tôi hy vọng tuyển Trung Quốc sẽ thắng Việt Nam để làm quà cho người hâm mộ ở quê nhà dịp năm mới Âm lịch. Được ra sân cho đội tuyển quốc gia là niềm vinh dự, là ước mơ từ nhỏ của tôi", Dai Wai Tsun chia sẻ ở buổi tập chiều 29/1 tại sân Hàng Đẫy.

Wai Tsun sinh năm 1999 tại Hong Kong (Trung Quốc), là tân binh tuyển Trung Quốc ở lần tập trung đầu năm 2022. Anh ra mắt ở trận gặp Nhật Bản hôm 27/1 khi vào sân thay Zheng Zheng ở phút 64.

Tiền vệ Trung Quốc: 'Hy vọng thắng tuyển Việt Nam' - Bóng Đá

Dai Wai Tsun hy vọng thắng tuyển Việt Nam ngày đầu năm mới Nhâm Dần. Ảnh: Sina.

"Tôi vào sân ở thời điểm đội nhà đang thua 0-2, chúng tôi chỉ tập trung vào việc làm sao đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Lúc đó, tôi đã rất lo lắng. HLV trưởng cũng không nói gì nhiều. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho những trận tới", Wai Tsun cho hay.

Tuyển Trung Quốc sang Việt Nam rạng sáng 29/1 khi thời tiết Hà Nội đón đợt không khí lạnh mới. Buổi tập đầu tiên của đội tại sân Hàng Đẫy diễn ra dưới cơn mưa phùn ở nhiệt độ khoảng 14 độ C. Dai Wai Tsun cho biết anh và các đồng đội sẽ cố gắng thích nghi với điều kiện này. Anh nói: "Là cầu thủ chuyên nghiệp, không thể đổ lỗi cho điều kiện thời tiết".

Trợ lý HLV Zheng Zhi chia sẻ: "Nhiệt độ tại đây thấp nhưng vẫn ấm hơn Nhật Bản, khá lý tưởng cho trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng thích nghi và sẽ nỗ lực chơi tốt trước tuyển Việt Nam".

Tiền vệ Trung Quốc: 'Hy vọng thắng tuyển Việt Nam' - Bóng Đá

Tuyển Trung Quốc đang thích nghi với thời tiết lạnh ở Hà Nội. Ảnh: Sina. 

Zheng Zhi là cựu thủ quân Trung Quốc, từng chơi ở Premier League mùa 2006/07. Anh ghi 15 bàn trong 108 trận cho Trung Quốc và là cầu thủ hay nhất châu Á năm 2013. Tuy chưa chính thức treo giày, nhưng Zheng được HLV Li Xiaopeng mời lên làm trợ lý từ năm nay.

"Tôi đã sinh hoạt trong môi trường đội tuyển từ lâu, rất hiểu tâm lý cầu thủ và quá quen thuộc với không khí này. Nhiệm vụ của tôi là theo dõi màn thể hiện của các cầu thủ. Họ có thể cho tôi biết suy nghĩ còn tôi sẽ truyền năng lượng và cảm hứng thi đấu của mình. Hãy để họ tận hưởng trận đấu với Việt Nam", Zheng cho hay.

Ở buổi tập đầu tiên chiều 29/1, tuyển Trung Quốc chỉ tập khoảng một tiếng. Trong đó, nhóm trụ cột gồm đội trưởng Wu Xi, tiền đạo Wu Lei và trung vệ nhập tịch Tyias Browning (Jiang Guangtai) đã về khách sạn sớm sau khoảng 30 phút.

Tuyển Trung Quốc còn hai buổi tập nữa tại Hà Nội. Họ không còn nhiều hy vọng tranh vé vào vòng loại thứ tư hoặc dự VCK World Cup 2022 khi đã cách đội đứng thứ ba bảng B (Australia) tới 9 điểm. Ở trận lượt đi với Việt Nam, tuyển Trung Quốc thắng 3-2.

Ngọc Lê | 07:56 30/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục