Tiền vệ Trọng Hoàng: “Đoàn kết là sức mạnh của đội tuyển Việt Nam”

08:58 Thứ sáu 16/11/2012

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên tại nơi đóng quân của ĐT Việt Nam ở Nha Trang vào hôm qua, tiền vệ Trọng Hoàng cho rằng sự đoàn kết và gắn bó giữa các cầu thủ là điều rất quan trọng để giúp ĐT Việt Nam chiến thắng ở AFF Cup 2012 sắp đến.

* Theo Trọng Hoàng, việc hủy trận đấu giao hữu với K.KH vào hôm qua và nếu ngày mai (17/11) thời tiết tiếp tục xấu, khiến ĐT không thể thi đấu thì sẽ có hậu quả như thế nào?

- Việc không thi đấu được với K.KH khiến nhiều cầu thủ cảm thấy hơi tiếc nuối. Nhiều anh em rất háo hức trước trận đấu này để được phục vụ khán giả và thể hiện mình sau nhiều ngày luyện tập. Điều quan trọng nhất, nếu thực sự trận đấu này không diễn ra đây là một thiệt thòi cho các cầu thủ. Chúng tôi mất cơ hội cọ xát, khả năng xây dựng lối, rèn luyện những miếng đánh, những bài tập mà HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng cho chúng tôi bấy lâu nay. Khả năng hiểu nhau trong thi đấu là rất quan trọng, nó giúp đội bóng có sự gắn kết, các bước chạy trở nên thanh thoát hơn…

Trọng Hoàng (phải) khát khao cùng ĐT Việt Nam lên ngôi VĐ Đông Nam Á. Ảnh: V.S.I

* Trọng Hoàng đánh giá như thế nào về quá trình luyện tập vừa qua của ĐT Việt Nam?

- Thời tiết những ngày đầu khá thuận lợi, chúng tôi đã có những bài tập thể lực nặng, luyện tập được lối chơi, rèn luyện kỹ thuật… Những bài tập mà BHL đưa ra phù hợp với sở trường từng người, cũng như giúp chúng tôi có điều kiện nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, những ngày sau đó thời tiết ảnh hưởng khá lớn đến việc luyện tập. Mưa nhiều, mặt sân ướt là một bất lợi cho chúng tôi. Một điều nữa, mục tiêu luyện tập ở Nha Trang để có cùng một “tần số” thời tiết như ở Thái Lan, trong khi chúng tôi phải luyện tập ở điều kiện trời mưa, là điều không thuận lợi.

* Cho đến thời điểm này, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa quyết định loại ai trong số 24 cầu thủ đang có mặt ở ĐT. Anh đánh giá như thế nào về việc này?

- Các cầu thủ đang nỗ lực hết mình rèn luyện kỹ thuật, tuân thủ kỷ luật, lối chơi do BHL đặt ra. Tất cả mọi người ở đây đều xứng đáng có mặt ở Thái Lan bởi những cố gắng đó. Ngoài ra, một số cầu thủ đang bị chấn thương. Việc BHL chưa có quyết định loại ai, giữ ai tôi nghĩ đều có lý do cả. Tôi tin là BHL sẽ có sự sắp xếp hợp lý.

* Anh cảm thấy như thế nào nếu anh hoặc một số đồng đội nào đó phải chia tay ĐT sau trận đấu với K.KH?

- Sau một thời gian dài cùng nhau luyện tập, sinh hoạt, vui chơi bản thân cầu thủ chúng tôi đã khá thân thiết với nhau. Mỗi người đều có một thế mạnh, khả năng nổi trội riêng. ĐT như một ngôi nhà chung, rất gắn bó với chúng tôi. Hẳn là không ai trong chúng tôi muốn mình hay đồng đội phải chia tay với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, thật sự là rất tiếc cho người bị loại, chúng tôi sẽ rất hụt hẫng và buồn.

* Hoàng có đặt mục tiêu cho mình ở AFF Cup sắp tới hay không?

- Trước mắt chúng tôi phải luyện tập tốt, chuẩn bị kỹ càng về thể lực, tinh thần và lối chơi. Nếu được qua Thái Lan, tôi hy vọng sẽ cùng ĐT đi đến trận cuối cùng.

* Đánh giá của Hoàng về khả năng đi đến đích cuối cùng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 lần này?

- Tôi nghĩ chúng ta không nên gây áp lực về thành tích cho toàn đội. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý, tinh thần của các cầu thủ. Nên để các cầu thủ thoải mái thi đấu đúng với khả năng của mình. Điều quan trọng nhất của ĐT là sự đoàn kết giữa các cầu thủ với nhau. Mỗi người là một mắt xích quan trọng, nếu những mắt xích đó gắn bó, liên kết nhuần nhuyễn với nhau trong lối chơi, trong cách phối hợp, chúng tôi tin sẽ vượt qua tất cả mọi trở ngại.

* Xin cám ơn những chia sẻ của Trọng Hoàng, chúc anh và ĐT thi đấu thành công ở AFF Cup 2012.
Quang Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục