Tiền vệ Phi Sơn được Sydney FC mời sang thi đấu

08:23 Thứ năm 25/10/2012

Sau màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo U21 báo Thanh Niên Việt Nam tại giải U21 quốc tế vừa qua, tiền vệ của đội U21 SLNA là Nguyễn Phi Sơn đã được BHL Sydney FC chú ý và đưa ra lời mời sang thi đấu cho đội U21 Sydney FC tại giải đấu dành cho các đội U21 tại A-League.

Tiền vệ Phi Sơn đang đứng trước cơ hội được chơi bóng tại Australia. Ảnh: Khả Hoà/Thanh Niên

HLV Đinh Văn Dũng, HLV trưởng U21 báo Thanh Niên Việt Nam và đồng thời cũng là HLV trưởng U21 SLNA, cho biết HLV trưởng Sydney FC đã trực tiếp gặp ông để trao đổi. HLV Sydney FC đánh giá rất cao kỹ thuật và khả năng chơi bóng của một số cầu thủ trẻ Việt Nam, đặc biệt là Phi Sơn.

Ông này cũng muốn mời Phi Sơn sang thi đấu cho đội bóng trẻ của Sydney FC. Ngoài ra HLV trưởng Sydney FC cũng nhờ HLV Đinh Văn Dũng nhanh chóng giới thiệu một số cầu thủ trẻ Việt Nam để sang thi đấu tại giải bóng đá trẻ của Australia.

Về trường hợp của Phi Sơn, Sydney FC sẵn sàng trả mức lương 3.000 USD/tháng cộng với một khoản phí cho SLNA để Phi Sơn sang thi đấu cho Sydney FC trong khoảng 7 trận tại giải đấu dành cho các đội bóng trẻ của Australia, kéo dài đến tháng 1/2013.

BHL Sydney FC cho biết ngay khi trở về nước, họ sẽ làm công văn gửi sang VFF và CLB chủ quản của Phi Sơn là SLNA để chính thức đặt vấn đề việc thuê cầu thủ này sang thi đấu. Về phía SLNA, đội bóng xứ Nghệ cho biết sẽ tạo điều kiện tối đa cho Phi Sơn ra nước ngoài thi đấu nếu nhận được lời đề nghị bằng văn bản.

Sau một mùa được gửi đi thi đấu ở giải hạng Nhất 2012, hiện Phi Sơn đã được đôn lên đội một SLNA nhưng SLNA vẫn sẵn sàng cho Phi Sơn xuất ngoại để cầu thủ của mình tích góp được kinh nghiệm từ nền bóng đá tiên tiến. Trước đó, tiền đạo Văn Quyến cũng từng được đề nghị sang Nhật Bản thi đấu nhưng rồi không thể thực hiện do cơ chế.

Sau này có tiền đạo Công Vinh cũng đã từng được mời sang thi đấu ở nước ngoài khi còn khoác áo SLNA nhưng lúc Công Vinh sang chơi bóng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha thì cầu thủ này đã là thành viên của HN.T&T. Nếu hợp đồng chuyển nhượng của Phi Sơn được thực hiện thành công thì đây là lần đầu tiên SLNA xuất khẩu được cầu thủ do mình đào tạo ra nước ngoài.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục