Tiền vệ của Barcelona "dao động" trước Liverpool

09:59 Thứ năm 01/03/2012

Vừa giành chiếc cúp Carling, cũng là danh hiệu đầu tiên sau 6 năm chờ đợi, mùa giải hiện tại xem ra đã là một thành công với đội bóng vùng Merseyside. Và ngay từ bây giờ, những kế hoạch cho mùa giải mới của Liverpool đã được vạch ra. Theo đó, vấn đề nhân sự được đặt lên hàng đầu.

Một trong những cái tên mà từ kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua đã được đội chủ sân Anfield chú ý đến chính là tiền vệ phòng ngự Seydou Keita của Barcelona. Và đứng trước thông tin về sự quan tâm của Liverpool, cầu thủ người Mali mặc dù bày tỏ mong muốn được gắn bó dài lâu cùng Barca, song anh cũng tỏ ra thích thú trước những thử thách mới tại nước Anh nếu phải rời sân Camp Nou.

Keita là mục tiêu của Liverpool - Ảnh Getty

Theo tờ Daily Mirror của Anh cho hay Keita nằm trong kế hoạch tăng cường lực lượng trước mắt của Liverpool ngay trong mùa hè 2012. Tiếp theo đó là những cầu thủ như Javi Martinez hay Hazard cho kế hoạch tương lai xa. GĐTT của Liverpool, ông Comoli cho biết: “Có rất nhiều cầu thủ sẽ rất muốn tham gia vào kế hoạch mới của chúng tôi, bởi vì đó là một kế hoạch đầy tiềm năng. Những cầu thủ lớn sẽ tỏ ra thích thú và họ sẽ đến với CLB chúng tôi mùa hè này, bởi tôi nghĩ họ tin tưởng về những dự định và kế hoạch phát triển của đội bóng.”

Đứng trước thông tin này, tiền vệ 32 tuổi của Barcelona đã cho biết trên Skysports rằng: “Tôi hãnh diện khi được Liverpool, một trong những CLB lớn trên thế giới, quan tâm. Một thử thách ở đâu đó luôn hấp dẫn tôi và Liverpool là một đội bóng lớn với những cầu thủ giỏi.”

Mặc dù luôn được xem là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Guardiola, tuy nhiên Keita chỉ đóng vai trò dự bị và là quân bài “đột biến” của Pep trong những lúc cần thiết. Trong khi bản thân Keita thì luôn mong muốn sẽ được ra sân thường xuyên. “Tôi yêu Barcelona và rất khó để có thể tìm thấy một CLB nào tốt hơn Barca. Nhưng tôi là một con người tham vọng và tôi muốn được chơi bóng mỗi tuần.”

Hiện hợp đồng giữa Keita với Barca còn đến 2014 và trong hợp đồng có điều khoản cho phép tự động gia hạn thêm 1 năm nữa tuỳ thuộc vào phong độ và số trận ra sân của anh. Vì lẽ đó mà Keita cũng rất khôn khéo khi nói: “Mọi chuyện trong bóng đá không ai biết trước điều gì, hãy đợi đến cuối mùa giải và cùng xem tương lai của tôi như thế nào.”

Mong muốn ở lại Barca, mong muốn được ra sân, nhưng cần những thách thức. Keita đang “nhắc khéo” Pep, còn Liverpool thì đang “lay” anh?

Hoàng Thông (theo Skysports) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục