Tiền vệ có bằng đại học "náo động" V-League

23:25 Thứ ba 14/01/2014

Không phải những “ngôi sao có số má” như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Quyết,… hay Samson, Gonzalo, Merlo… để lại dấu ấn đậm nét sau vòng khai cuộc V-League 2014 mà cái tên nổi bật là tiền vệ Phan Anh Tuấn (V.Ninh Bình). Cựu sinh viên trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) đã lập cú đúp đầu tiên ở mùa giải mới.

Từ giảng đường Đại học

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nam, vùng quê “trắng” bóng đá nam, không có lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp và cũng chẳng có đội bóng thi đấu đỉnh cao, Phan Anh Tuấn dấn thân vào nghiệp bóng đá bằng những mặt sân gạch, bê-tông…rồi đến sân “phủi”. Sinh năm 1989, không sở hữu chiều cao tốt, thân hình thậm chí còn hơi nặng nề và cũng chẳng hề đi qua một lò đào tạo hay trung tâm bóng đá lớn, ấy thế mà Phan Anh Tuấn lại “bén duyên” với sân chơi V-League qua sự phát hiện tình cờ của một HLV.

Đam mê bóng đá, nhưng Anh Tuấn không chọn con đường chuyên nghiệp. Kết thúc học phổ thông trung học, chàng trai quê Hà Nam đã quyết định chuyển sang sự nghiệp đèn sách khi thi đậu Đại học TDTT Từ Sơn - Khoa Bóng đá năm 2007. Tiếp tục con đường học hành và những buổi thực hành ngoài sân, Tuấn luôn là gương mặt nổi bật trong lớp và là thành viên trong đội tuyển sinh viên trường Đại học TDTT Từ Sơn.

Không mạnh về tốc độ, nhưng Anh Tuấn (áo trắng) luôn khiến đối thủ khó chịu với sở trường tì đè, làm tường và xoay sở trong phạm vi hẹp

Trong quãng nghỉ hè năm 2009, Phan Anh Tuấn đã quyết định thử sức ở 1 lò luyện chuyên nghiệp tại Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 tháng tập luyện ở tuyến trẻ CLB Hòa Phát Hà Nội, Anh Tuấn phải sớm dừng bước để trở về giảng đường Đại học.

Không chơi bóng chuyên nghiệp, nhưng ở các giải đấu phong trào hay giải sinh viên, Tuấn luôn góp mặt nổi bật và một trong những lần đó anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình).

“Để duy trì sự đam mê, tôi thường xuyên thi đấu ở giải phong trào, giải sinh viên và ở quê nhà Hà Nam tôi sinh hoạt đều đặn với 1 đội bóng. Trong đó có rất nhiều các thành viên từng là cựu cầu thủ, HLV của đội Nam Định, hay Hà Nam Ninh trước đây. Mỗi lần ra sân, tôi luôn nhận được sự khích lệ và khen ngợi của các bậc “tiền bối”. Rất tình cờ chú Sỹ (HLV Văn Sỹ) đã ngỏ lời đưa tôi về Ninh Bình thử việc, từ đó cuộc đời tôi đã rẽ sang một trang mới”, Phan Anh Tuấn tâm sự.

Đến vận may ở sân chơi V-League

Ngay khi tốt nghiệp Đại học TDTT với tấm bằng loại khá năm 2011, một năm sau Phan Anh Tuấn đã đứng tên trong đội 1 của V.Ninh Bình thi đấu ở V-League 2013.

“So với đồng đội, tôi luôn nhận mình yếu kém hơn rất nhiều. Tôi không từng tu luyện ở môi trường chuyên nghiệp, nên nhờ sự chỉ bảo, quan tâm của BHL tôi đã hoàn thiện từng ngày. Số phận đã mỉm cười và đưa tôi tới sân chơi V-League. Có nằm mơ tôi cũng không thể nghĩ mình được chạy trên sân cỏ này, được đối đầu với những ngôi sao như Minh Phương, Tài Em, Công Vinh... và giờ lại là đồng đội của Văn Quyến. Đó là một giấc mơ có thật và từng thời khắc tôi luôn trân trọng, gìn giữ nó”, Anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn (áo cam) đang dần chứng tỏ tố chất chơi bóng của mình

Ở V-League 2013, Anh Tuấn chỉ là một quân bài dự bị chiến lược của HLV Văn Sỹ, sân chơi chính của anh là Cup QG. Nhưng khởi đầu mùa giải 2014, Anh Tuấn được nhà cầm họ Nguyễn trọng dụng với một suất đá chính. Trong trận Siêu Cup QG 2013 vừa qua với các nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội.T&T, Anh Tuấn là người đem về quả phạt 11m cho V.Ninh Bình, nhưng Văn Thắng thực hiện không thành công.

Trận mở màn V-League 2014 trên sân Đồng Nai, Phan Anh Tuấn là nhân vật nổi bật nhất. Chưa đầy 30 phút cựu sinh viên trường Đại học TDTT Từ Sơn đã lập cú đúp đưa V.Ninh Bình dẫn trước Đồng Nai 2-0. Tuy nhiên, niềm vui của Anh Tuấn và đồng đội đã không trọn vẹn khi họ bị Đồng Nai cầm chân với tỷ số 2-2.

Màn chào mùa giải mới rất ấn tượng với cầu thủ gốc Hà Nam đã giúp anh tiến thêm một bậc trong sự nghiệp cầu thủ. Không phải những ngôi sao hàng đầu V-League như Công Vinh, Samson, Merlo, Gonzalo…mà chính Anh Tuấn đã là người điền tên trong danh sách ghi bàn với cú đúp bàn thắng đầu tiên của V-League 2014. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ, Anh Tuấn có thể làm nên những bất ngờ khác trong màu áo V.Ninh Bình.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục